Facebook Twitter
gPlus 
ข่าวด่วนประเด็นร้อน

9F Inc. ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ G Capital

9F Inc. เดินหน้าขยายธุรกิจระหว่างประเทศเข้าสู่ดินแดนใหม่ๆ ก่อนสิ้นปี โดยเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 9F International และ G Capital บริษัทการเงินชั้นนำของไทยที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์อย่างเป็นทางการที่กรุงเทพมหานคร ภายใต้ข้อตกลงฉบับนี้ ทั้งสองบริษัทจะก่อตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อให้บริการสินเชื่อผู้บริโภค โดยที่ 9F International จะเป็นผู้สนับสนุนเทคโนโลยีขั้นสูงและโซลูชั่นฟินเทค ขณะที่ G Capital จะคอยดูแลด้านการดำเนินงานเพื่อเจาะตลาดบริการทางการเงินที่ทั่วถึงในประเทศไทย

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว บริษัทร่วมทุนแห่งนี้จะอาศัยศักยภาพด้านฟินเทคของ 9F ที่สั่งสมมานาน 12 ปี เพื่อให้บริการทางการเงินที่ทั่วถึงด้วยเทคโนโลยีและโซลูชั่นสุดล้ำ ผสมผสานกับช่องทางการให้บริการและฐานลูกค้าที่ G Capital สั่งสมมานานกว่าทศวรรษ บริษัทร่วมทุนแห่งนี้จะมุ่งมั่นพัฒนาบริการสินเชื่อผู้บริโภคเพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจมากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อออนไลน์ภายในเดือนเมษายน 2562 ตามแผนการที่วางเอาไว้ เพื่อให้บริการสินเชื่อผู้บริโภคออนไลน์ 24 ชั่วโมงแก่ลูกค้าในไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ในบรรดาบริษัทฟินเทคจีนที่ดำเนินธุรกิจในไทย บริษัทร่วมทุนแห่งนี้คือผู้บุกเบิกใน 4 ด้าน โดยเป็นบริษัทแห่งแรกที่ใช้เทคโนโลยีฟินเทคอย่างครอบคลุม เป็นบริษัทแห่งแรกที่มุ่งเจาะตลาดบริการทางการเงินที่ทั่วถึง เป็นบริษัทแห่งแรกที่เป็นพันธมิตรกับบริษัทจดทะเบียนในไทย และเป็นบริษัทแห่งแรกที่ใช้วิธีการร่วมทุนในการขยายธุรกิจ

ในฐานะบริษัทจดทะเบียนที่มีชื่อเสียงในไทย G Capital ได้เลือกสรรพันธมิตรจากต่างประเทศด้วยความรอบคอบ โดยคุณสเปญ จริงเข้าใจ กรรมการผู้จัดการบริษัท G Capital กล่าวในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ว่า 9F International ได้รับการคัดเลือกท่ามกลางบริษัทฟินเทคจำนวนมากที่มาจากประเทศพัฒนาแล้วอย่างสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา เพราะบริษัทมีเป้าหมายและค่านิยมในทิศทางเดียวกับ G Capital หนึ่งในนั้นคือการให้บริการทางการเงินที่ทั่วถึงมากขึ้นแก่ประชาชน นอกจากนี้ 9F ยังได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในแง่ของความมั่นคงและความก้าวหน้า อันเป็นผลมาจากเทคโนโลยีทางการเงินและประสบการณ์ในอุตสาหกรรมที่สั่งสมมานานถึง 12 ปี

คุณจิน เจิ้งเซียว รองประธานบริษัท 9F Inc. และซีอีโอของ 9F Onecard กล่าวว่า G Capital ได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตรของเราในประเทศไทย เนื่องจากบริษัทมีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในตลาดการเงินของไทย และมีการวิจัยโมเดลธุรกิจออนไลน์ 9F Inc. จะจับมือกับ G Capital นำโซลูชั่นและเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและสนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริการทางการเงินที่ทั่วถึงในไทย

9F Inc. คือผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมฟินเทค บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2549 และมุ่งส่งเสริมบริการทางการเงินที่ทั่วถึงในจีน เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการทางการเงินได้ง่ายขึ้น บริษัทพยายามใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมบริการทางการเงินที่ทั่วถึง พร้อมช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงบริการทางการเงินที่หลากหลาย มีประสิทธิภาพ สะดวกสบาย และง่ายดาย บริษัทได้พัฒนาแผนงานที่ครอบคลุมธุรกิจหลัก เช่น พฤติกรรมผู้บริโภค การจัดการความมั่งคั่งอย่างชาญฉลาด และการประเมินผลบิ๊กดาต้า โดยอาศัยความก้าวหน้าของอินเทอร์เน็ตมือถือ เทคโนโลยีบิ๊กดาต้า และห่วงโซ่ระบบนิเวศ พร้อมกับเติมเต็มสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมด้วยจุดแข็งเพื่อให้ประสบความสำเร็จในการให้บริการทางการเงินที่ทั่วถึง

ด้วยจำนวนผู้ใช้ที่ลงทะเบียนกว่า 68 ล้านราย 9F Inc. ได้ทำการเปิดตัวแบรนด์ "9F Technology" อย่างเป็นทางการในปี 2561 ข้อมูลและเทคโนโลยีที่บริษัทสั่งสมมาอย่างยาวนานได้กลายเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งในการพัฒนาการเงินดิจิทัล การสร้างระบบนิเวศ และนวัตกรรมเทคโนโลยี ซึ่งรองรับการส่งออกเทคโนโลยีไปต่างแดนเพื่ออำนวยความสะดวกในการพัฒนาบริษัทฟินเทคในท้องถิ่น

คุณหลิน เหยียนจวิ้น ซีอีโอของ 9F International กล่าวว่า "บรรดาบริษัทฟินเทคต่างนำเสนอบริการทางการเงินที่สะดวกมากขึ้นให้แก่ประชาชน พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้กับบริการทางการเงินแบบดั้งเดิมที่ยังไม่พัฒนาได้ด้วย" การใช้เทคโนโลยีฟินเทคเป็นสะพานทำให้บริษัทสามารถส่งออกเทคโนโลยีล้ำสมัยไปยังต่างประเทศเพื่อให้บริการทางการเงินที่สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าในท้องถิ่น ทั้งนี้ 9F International ได้วางระบบบริการทางการเงินต่างประเทศแบบ 3 in 1 ในซิลิคอนแวลลีย์ ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยี Bitpay และ Wyre ในซิลิคอนแวลลีย์ พร้อมก่อตั้งบริษัท 9F Wealth และ 9F Securities ในฮ่องกง ทั้งยังมีการตั้งสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ และร่วมมือกับ SBI Inc. ลงทุนในบริษัท Investree ในอินโดนีเซีย ส่วนการร่วมลงทุนกับ G Capital ในครั้งนี้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการส่งออกเทคโนโลยีของ 9F

คุณหลินมองว่าความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้บริษัทฟินเทคจีนประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจในต่างประเทศอย่างแท้จริง นวัตกรรมจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และอำนวยความสะดวกในการสร้างความร่วมมือระดับโลก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของต่างประเทศ การพัฒนาอย่างมั่นคงและการสั่งสมเทคโนโลยีมานานถึง 12 ปี ส่งผลให้ 9F พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าและทำให้บริษัทฟินเทคในต่างแดนมีความสามารถมากกว่าที่เคย

จีนและไทยเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีความผูกพันกัน ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศเป็นไปด้วยดีและมีการพัฒนามาตลอดนับตั้งแต่สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการในปี 2518 โครงการ Belt & Road Initiative เปิดโอกาสให้จีนและไทยได้สร้างความร่วมมือระหว่างกันมากขึ้น อันจะนำมาซึ่งประโยชน์ของประชาชนทั้งสองประเทศ ทั้งนี้ 9F จะใช้ฟินเทคเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างทั่วถึง

โดย : IQML5 ธ.ค. 2561 เวลา 07:39171.97.28.266,039
ตอบกระทู้
ทั่วไป 

ตอบกระทู้

โปรดอ่าน ก่อนตอบกระทู้
ก่อนตอบกระทู้ กรุณาอ่าน กฏ กติกา ในการใช้งานเว็บบอร์ด ซึ่งถือเป็นข้อตกลงในการใช้บริการก่อน

ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์ ThaiZA.com ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บไซต์ โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้

ห้ามทำ
  • การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
  • การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
  • เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
  • การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

ขอขอบคุณ THAIZA.com
ข้อความตอบ :
    
ตอบโดย ชื่อ :
 
ใส่ตัวอักษร ให้ตรงกับรูปด้านบน
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใดๆ ที่ไม่เหมาะสม
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร
หรือการกระทำใดๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@thaiza.com โดยด่วนค่ะ
กลับขึ้นด้านบน