Facebook Twitter
gPlus 

วิธีที่จะช่วย ลดน้ำหนัก/ไขมัน ให้ได้ดีและมั่นคงที่สุด



วิธีที่จะช่วย ลดน้ำหนัก/ไขมัน ให้ได้ดีและมั่นคงที่สุด

คนส่วนมากที่มีปัญหาโรคอ้วนหรือน้ำหนักตัวเยอะเกิน หลักๆ ก็จะมาจากไม่ออกกำลังกาย หรือกินอาหารเยอะเกินไป แต่ทั้งสองอย่างนี้ก็คือผลจากการที่เรามีไลฟ์สไตล์ที่ไม่ดีนัก เช่น ขยับตัวน้อยในแต่ละวัน หรือเป็นคนชอบกินอาหารที่มีพลังงานสูง การจะถือว่าสามารถลดน้ำหนักไขมันที่มั่นคง และสมบูรณ์ได้ ต้องมีหลักเกณฑ์ดังนี้

  1. แนะนำให้คุณลดน้ำหนักลงมาประมาณ10% ของ น้ำหนักตัวภายใน 6 เดือน
  2. สามารถประคองและรักษาน้ำหนักที่ลดลงมาได้ หรือไม่ให้ขึ้นมามากกว่า 3 กิโลกรัมภายใน 2 ปี
  3. ลดรอบเอวได้อย่างน้อย 4 เซนติเมตร

ทั้งหมดนี้คือเกณฑ์ง่ายๆ ที่จะช่วยวัดว่าการ ลดน้ำหนักและไขมันของคุณนั่นมั่นคงแค่ไหน"

เราสามารถลดน้ำหนักไขมันได้หลักๆ3วิธี คือ ลดปริมาณแคลอที่กินต่อวัน และควบคุมปริมาณ แคลอรีที่กินโดยรวม เช่น เลี่ยงอาหารที่มีแคลอรี่สูงจากของหวานหรือไขมันสูง และสารอาหารน้อยและหันมาเลือกอาหารที่มีสรอาหารที่ดีกับร่างกายเรา และแคลอรี่น้อย เพื่อที่เราจะได้กินได้ปริมาณมาก อิ่มท้อง และได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ ทำตัวแอ็กทีฟและออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มการ เผาผลาญพลังงานในแต่ละวัน โดยเฉพาะการ ออกกำลังกายทั้งแบบมีแรงต้านและคาร์ดิโอ เพื่อช่วยในเรื่องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและระบบหายใจ เปลี่ยนนิสัยและพฤติกรรมโดยรวม เช่นตื่นเช้าขึ้น หรือนอนเร็วขึ้น เพื่อให้ร่างกายพร้อมที่จะออกกำลังกาย และอาจเตรียมหรือเลือกอาหารที่กินมากขึ้นให้เป็น อุปนิสัย

หรือหลักง่ายๆ เราควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาที่ต่อวันในความหนักระดับกลาง ประมาณ 5 วันต่ออาทิตย์ หรือคร่าวๆ จะได้ 150 นาที่ต่ออาทิตย์ แต่ถ้ามากกว่านั้นได้ก็ยิ่งดีสำหรับการที่จะพัฒนา สุขภาพ ตัวอย่างปริมาณที่แนะนำ:

? 150-250 นาที่ต่ออาทิตย์ ในระดับกลาง เพื่อป้องกันไม่ ให้น้ำหนักเราเพิ่มขึ้น

?>250 นาที่ต่ออาทิตย์ ใน ระดับกลาง เพื่อลดน้ำหนัก

? 250-300 นาที่ต่ออาทิตย์ ในระดับกลาง เพื่อให้ผลที่ดี ในการลดน้ำหนัก และรักษา น้ำหนักนั้นไว้

มีงานวิจัยหนึ่ง" เทียบ ระหว่างกลุ่มหนึ่งที่ไดเอตอย่าง เดียว กับอีกกลุ่มไดเอตควบคู่ ไปกับการออกกำลังกายด้วย ผลก็บอกว่าการไดเอตกับออก กำลังกายไปด้วยส่งผลให้เรา สามารถลดและรักษาน้ำหนักที่ลดลงไปได้ดีกว่า อีกงานวิจัยหนึ่ง เทียบระหว่างกลุ่มหนึ่งที่คุม อาหารและออกกำลังกายประเภทเวตเทรนนิ่ง 3 วัน ต่ออาทิตย์ กับอีกกลุ่มคุมอาหารและออกกำลังกาย ประเภทแอโรบิกเทรนนิ่ง 4 ครั้งต่ออาทิตย์ และผล ออกมาว่ากลุ่มที่คุมอาหารและออกกำลังกายประเท เวตเทรนนิ่งสามารถรักษาอัตราการเผาผลาญพื้นฐาน Basal Metabolic Rate หรือ Resting Metabolic Rate และมวลกล้ามเนื้อได้มากกว่า โดยเฉพาะช่วงที่เรา กำลังพยายามลดน้ำหนัก และช่วงที่เรากินน้อยลง ร่างกายเราจะเผาผลาญน้อยลง

ยังมีอีกหลายงานวิจัยที่พิสูจน์ให้รู้ว่าการออก กำลังกายแบบมีแรงต้านหรือเวตเทรนนิ่งจุดประสงค์ คือช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ความทนทาน และความ แข็งแรงของกล้ามเนื้อ ดังนั้นควรเล่นเวตเพื่อเพิ่ม กล้ามเนื้อที่จะทำให้เราเพิ่มอัตราการผาผลาญพื้นฐาน และเมื่อเรามีมวลกล้ามเนื้อมากขึ้นเราก็จะเผาผลาญ มากขึ้นโดยรวมต่อวัน เพราะกล้ามเนื้อ 1 กิโลกรัม ที่เพิ่มขึ้นช่วยเผาผลาญได้มากขึ้น 13 กิโลแคลอรี ต่อวัน ซึ่งเทียบกับไขมัน 1 กิโลกรัมที่เผาผลาญแค่ 4.5 กิโลแคลอรี่ต่อวัน" และนอกเหนือจากนั้นแล้ว เวตเทรนนิ่งสามารถช่วยเพิ่ม Sleeping Metabolic Rate และลด Respiratory Ratioได้ ซึ่งก็แปลว่าเรา จะใช้ไขมันมาเป็นพลังงานมากขึ้นเวลานอนฯ   

บทความสาระความรู้โดย Slotxo

เว็บสล็อตออนไลน์ https://www.finslot.com/ ที่ดีที่สุด สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยแน่นอน.

จากข้อมูลที่มีเห็นได้ว่าการจะลดน้ำหนัก หรือไขมันให้ได้ยั่งยืนนั้นต้องทำร่วมกัน โดย คุมปริมาณอาหาร ออกกำลังกายทั้งเวตเทรนนิ่ง และแอโรบิกควบคู่กันไป เพื่อที่จะรักษาน้ำหนัก และไขมันที่ลดลงไปให้คงที่ได้ ที่สำคัญอย่างที่ บอกไปว่าเวตเทรนนิ่งช่วยเพิ่มการเผาผลาญ พื้นฐาน เพิ่มมวลกล้ามเนื้อ และลดไขมัน เพราะ ฉะนั้นแล้วอย่เพียงลดแต่อาหารหรือคาร์ดิโอ อย่างเดียว

โดย : วิธีที่จะช่วย ลดน้ำหนัก/ไขมัน 25 มี.ค. 2563 เวลา 13:03184.22.248.2734
ตอบกระทู้

ตอบกระทู้

โปรดอ่าน ก่อนตอบกระทู้
ก่อนตอบกระทู้ กรุณาอ่าน กฏ กติกา ในการใช้งานเว็บบอร์ด ซึ่งถือเป็นข้อตกลงในการใช้บริการก่อน

ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์ ThaiZA.com ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บไซต์ โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้

ห้ามทำ
  • การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
  • การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
  • เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
  • การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

ขอขอบคุณ THAIZA.com
ข้อความตอบ :
    
ตอบโดย ชื่อ :
 
ใส่ตัวอักษร ให้ตรงกับรูปด้านบน
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใดๆ ที่ไม่เหมาะสม
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร
หรือการกระทำใดๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@thaiza.com โดยด่วนค่ะ
กลับขึ้นด้านบน