Facebook Twitter
gPlus 
-

ลดน้ำตาล และคาร์บ เพื่อสุขภาพที่ดี

จำกัด น้ำตาลและทานคาร์โบไฮเดรตในอาหารของลูก

คาร์โบไฮเดรตที่เรียบง่ายหรือผ่านการกลั่นคือน้ำตาลและธัญพืชที่ผ่านกระบวนการขัดผิวซึ่งมีรำข้าวไฟเบอร์และสารอาหารครบถ้วนเช่นขนมปังขาวแป้งพิซซ่าพาสต้าขนมอบแป้งขาวข้าวขาวและซีเรียลอาหารเช้ามากมาย พวกมันก่อให้เกิดอันตรายในระดับน้ำตาลในเลือดและความผันผวนของอารมณ์และพลังงาน ในทางกลับกันการทานคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนนั้นมักจะมีสารอาหารและเส้นใยสูงและถูกย่อยอย่างช้าๆให้พลังงานที่ยาวนานขึ้น รวมถึงขนมปังโฮลวีตหรือมัลติเกรนธัญพืชที่มีไฟเบอร์สูงข้าวกล้องถั่วถั่วผลไม้และผักที่ไม่มีแป้ง

 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนบทความแปลดี ๆ จาก สล็อตออนไลน์ และ pussy888

ร่างกายของเด็กได้รับน้ำตาลตามที่ต้องการจากอาหารตามธรรมชาติ น้ำตาลที่เพิ่มเข้ามานั้นหมายถึงแคลอรี่ที่ว่างเปล่าจำนวนมากที่นำไปสู่ภาวะสมาธิสั้น, ความผิดปกติทางอารมณ์และเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคอ้วน, โรคเบาหวานประเภท 2 และพฤติกรรมการฆ่าตัวตายในวัยรุ่น

วิธีลดน้ำตาล

สมาคมหัวใจอเมริกันแนะนำให้บริโภคน้ำตาลสำหรับเด็ก จำกัด 3 ช้อนชา (12 กรัม) ต่อวัน โซดา 12 ออนซ์ประกอบด้วยน้ำตาล 10 ช้อนชาหรือน้ำตาล 40 กรัมเชคและเครื่องดื่มกาแฟรสหวานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถซ่อนน้ำตาลเพิ่มจำนวนมากในอาหารเช่นขนมปังซุปกระป๋องและผักอาหารเย็นแช่แข็งและอาหารจานด่วน ในความเป็นจริงประมาณ 75% ของอาหารที่บรรจุในสหรัฐอเมริกามีน้ำตาลเพิ่ม

ห้ามแบนขนมทั้งหมด ไม่มีกฎขนมเป็นคำเชิญสำหรับความอยากและ overindulging เมื่อได้รับโอกาส

ให้สูตรโฉม หลายสูตรมีรสชาติที่ดีเช่นเดียวกับน้ำตาลน้อย

หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล ให้ลองเติมน้ำผลไม้ลงในน้ำอัดลมหรือผสมนมกับกล้วยหรือผลเบอร์รี่เพื่อสมูทตี้แสนอร่อยแทน

สร้างไอติมของคุณเองและการแช่แข็งขนม ตรึงน้ำผลไม้ 100% ในถาดน้ำแข็งที่มีช้อนพลาสติกเป็นที่จับไอติม หรือทำ kabobs ผลไม้แช่แข็งโดยใช้ชิ้นสับปะรด, กล้วย, องุ่นและผลเบอร์รี่

หลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้เด็กอารมณ์เสีย

  • อาหารที่มีอาหารแปรรูปสูงเช่นอาหารทอดขนมหวานขนมหวานแป้งกลั่นและซีเรียลสามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้าในเด็ก
  • เด็กที่ดื่มสี่หรือมากกว่าถ้วยของโซดาหรือเครื่องดื่มผลไม้รสหวานวันรวมทั้งอาหารรุ่นมีสูงเสี่ยงต่อการเกิดภาวะซึมเศร้า
  • คาเฟอีนจากโซดาเครื่องดื่มชูกำลังหรือเครื่องดื่มกาแฟสามารถกระตุ้นความวิตกกังวลในเด็กและทำให้รู้สึกหดหู่มากขึ้น

ค้นหาทางเลือกอาหารขยะที่ดีต่อสุขภาพ

อาหารจานด่วนโดยทั่วไปจะมีน้ำตาลไขมันที่ไม่แข็งแรงและแคลอรี่และสารอาหารต่ำ ถึงกระนั้นอาหารขยะก็ดึงดูดใจเด็ก ๆ ดังนั้นแทนที่จะกำจัดให้หมดพยายามลดเวลาที่ลูก ๆ ของคุณกินอาหารจานด่วนและในเวลาที่พวกเขาทำ

ทางเลือกอาหารขยะที่เป็นมิตรกับเด็ก

แทน…

ลอง…

มันฝรั่งทอด

“ มันฝรั่งทอด” ย่างในเตาอบและเค็มเบา ๆ

ไอศครีม

โยเกิร์ต; เชอร์เบท; สมูทตี้ผลไม้สด

ไก่ทอด

ไก่อบหรือย่าง

โดนัทหรือขนมอบ

เบเกิล; มัฟฟินอังกฤษ; ขนมอบบ้านที่มีน้ำตาลน้อย

คุกกี้ช็อกโกแลตชิป

แครกเกอร์เกรแฮมบาร์มะเดื่อเวเฟอร์วานิลลาผลไม้และคาราเมลจิ้ม

มันฝรั่งทอดแผ่น

ชิปผักอบหรือสำหรับเด็กโตถั่ว

รับประทานอาหารนอกบ้านกับเด็ก ๆ

ข้ามทอด ให้นำแครอทขนาดเล็กองุ่นหรือผลไม้และผักอื่น ๆ ไปด้วยแทน

ดูขนาดส่วน ติดกับเมนูของเด็ก ๆ หรือใช้ขนาดที่เล็กที่สุด สั่งพิซซ่าโดยชิ้น - มันจะตอบสนองความอยากของลูกของคุณโดยไม่ต้องล่อใจมากเกินไป

สั่งอาหารเด็กด้วยการเปลี่ยนตัว เด็กมักจะชอบอาหารของเด็กมากกว่าของเล่น ขอให้แทนที่ตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพสำหรับโซดาและมันฝรั่งทอด

เลือกทานไก่และผักในร้านอาหารแบบนั่งลงแทนที่จะเป็นมักกะโรนีและชีสจานใหญ่

ฉลาดเกี่ยวกับด้าน ด้านที่สามารถส่งแคลอรี่ได้อย่างรวดเร็วรวมถึงทอด, มันฝรั่ง, ข้าว, ก๋วยเตี๋ยว, แหวนหัวหอมและบิสกิต การเดิมพันที่ดีกว่าคือผักย่างสลัดข้างมันฝรั่งอบข้าวโพดบนซังหรือชิ้นแอปเปิ้ล

ฉลาดเกี่ยวกับไขมัน

เด็ก ๆ ต้องการไขมันที่ดีต่อสุขภาพและมากมายในอาหาร ไขมันที่ดีต่อสุขภาพช่วยให้เด็กอิ่ม (และอยู่อย่างเต็มที่) มีสมาธิดีขึ้นและช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น

ไขมันเพื่อสุขภาพ

ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวจากน้ำมันมะกอกอะโวคาโดถั่ว (เช่นอัลมอนด์เฮเซลนัทและพีแคน) และเมล็ด (เช่นฟักทองงา)

ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนรวมถึงกรดไขมันโอเมก้า -3 ที่พบในปลาที่มีไขมันเช่นปลาแซลมอนเฮอร์ริ่งปลาแมคเคอเรลแองโชวี่และปลาซาร์ดีนหรือใน flaxseed และวอลนัท

ไขมันไม่ดีต่อสุขภาพ

ไขมันทรานส์พบในการตัดทอนผักมาการีนแครกเกอร์ขนมคุกกี้ขนมขบเคี้ยวอาหารทอดขนมอบและอาหารแปรรูปอื่น ๆ ที่ทำจากน้ำมันพืช“ ไฮโดรจิเนตบางส่วน” (แม้ว่าจะอ้างว่าเป็นไขมันทรานส์) ฟรี). ไม่มีปริมาณไขมันทรานส์ที่ปลอดภัย

กระตุ้นให้ผู้เสพเลือกสรรเพลิดเพลินไปกับอาหารที่หลากหลาย

นักเสพจู้จี้จุกจิกกำลังเข้าสู่ขั้นตอนการพัฒนาตามปกติ เช่นเดียวกับการใช้โฆษณาซ้ำ ๆ มากมายเพื่อโน้มน้าวให้ผู้บริโภคที่เป็นผู้ใหญ่ซื้อมันเด็กส่วนใหญ่นำเสนอ 8-10 อาหารใหม่ก่อนที่พวกเขาจะยอมรับอย่างเปิดเผย

แทนที่จะยืนยันว่าลูกของคุณกินอาหารใหม่:

  • เสนออาหารใหม่เฉพาะเมื่อลูกของคุณหิวจำกัด อาหารว่างตลอดทั้งวัน
  • นำเสนออาหารใหม่เพียงครั้งเดียวในแต่ละครั้ง
  • ทำให้มันสนุก: ตัดอาหารเป็นรูปทรงแปลก ๆ หรือสร้างคอลลาจอาหาร (บลอคโคลีฟรอนเซ็ตสำหรับต้นไม้ดอกกะหล่ำสำหรับเมฆสควอชสีเหลืองสำหรับดวงอาทิตย์)
  • เสิร์ฟอาหารใหม่ด้วยอาหารจานโปรดเพื่อเพิ่มการยอมรับตัวอย่างเช่นใส่ผักลงในซุปที่ชอบ
  • ให้ลูกช่วยเตรียมอาหาร - พวกเขายินดีที่จะกินสิ่งที่พวกเขาช่วยทำมากขึ้น
  • จำกัด เครื่องดื่มและอาหารว่างเพื่อหลีกเลี่ยงการเติมระหว่างมื้ออาหาร

 

โดย : kimhyeonmi17 มิ.ย. 2563 เวลา 16:37183.88.59.17957
ตอบกระทู้

ตอบกระทู้

โปรดอ่าน ก่อนตอบกระทู้
ก่อนตอบกระทู้ กรุณาอ่าน กฏ กติกา ในการใช้งานเว็บบอร์ด ซึ่งถือเป็นข้อตกลงในการใช้บริการก่อน

ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์ ThaiZA.com ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บไซต์ โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้

ห้ามทำ
  • การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
  • การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
  • เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
  • การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

ขอขอบคุณ THAIZA.com
ข้อความตอบ :
    
ตอบโดย ชื่อ :
 
ใส่ตัวอักษร ให้ตรงกับรูปด้านบน
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใดๆ ที่ไม่เหมาะสม
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร
หรือการกระทำใดๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@thaiza.com โดยด่วนค่ะ
กลับขึ้นด้านบน