Facebook Twitter
gPlus 
-

เมืองไป่เซ่อจัดการแข่งขันกีฬา กระตุ้นการท่องเที่ยว Red Tourism



เมืองไป่เซ่อ เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง จัดการแข่งขันกีฬา พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวตามรอยเส้นทางพรรคคอมมิวนิสต์จีน

 

สมาคมนักปีนเขาจีน รัฐบาลท้องถิ่นเมืองไป่เซ่อ และสำนักงานกีฬาแห่งเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ได้ร่วมกันจัดการประชุมด้านการเดินป่าและปีนเขาระดับชาติในเมืองไป่เซ่อ ภายใต้ธีม "Journey to the Center of the Earth" ซึ่งปิดฉากอย่างงดงามไปเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีผู้ที่ชื่นชอบกีฬากลางแจ้งกว่า 600 คนเข้าร่วมงาน และนับเป็นครั้งที่ 5 แล้วที่การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นในเขตเล่อเย่และเขตหลิงหยุน

 

 

เขตเล่อเย่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองหลวงแห่งหลุมยุบของโลก ("World Capital of Sinkholes") และเมืองขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งมากที่สุดในจีน ("Most Outdoor-esque Small Town in China") ขณะที่เขตหลิงหยุนเป็นที่ตั้งของเขตทัศนียภาพทะเลสาบเหาเซิน (Haoshen Lake) ที่มีชื่อเสียงในด้านภูมิประเทศแบบคาสต์ (karst) สุดคลาสสิค นอกจากนี้ ทั้งเขตเล่อเย่และเขตหลิงหยุนต่างมีชื่อเสียงด้านทัศนียภาพอันงดงาม ความมีอัธยาศัยและความมีอายุยืนของชาวบ้าน ตลอดจนเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญสำหรับแฟน ๆ กีฬากลางแจ้งผู้รักการผจญภัย

 

 

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมกีฬาในเมืองไป่เซ่อได้รับการพัฒนาอย่างแข็งแกร่ง ดังเห็นได้จากการสร้างแบรนด์การแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ เช่น Silk Road China -- ASEAN Table Tennis Tournament, Baise Mountain Outdoor Quest และ Baise International Half Marathon ซึ่งการเติบโตของอุตสาหกรรมกีฬามีส่วนสนับสนุนความก้าวหน้าทางด้านเศรษฐกิจและสังคมของเมืองไป่เซ่อ

 

 

เมืองไป่เซ่อเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่เชื่อมต่อสามมณฑล ได้แก่ ยูนนาน กุ้ยโจว และกว่างซี กับประเทศในกลุ่มอาเซียน ทั้งยังเป็นจุดเชื่อมต่อที่สำคัญสำหรับมลฑลกว่างซีในการก่อสร้างช่องทางบก-ทางทะเลแห่งใหม่ในภาคตะวันตกของจีน ตลอดจนเป็นประตูบานใหม่สู่การพัฒนาและการเปิดเสรีที่มีความสำคัญต่อมณฑล

 

 

นอกจากนี้ เมืองไป่เซ่อยังเป็นเมืองประวัติศาสตร์ เพราะเป็นเมืองที่เกิดเหตุการณ์ปฏิวัติคอมมิวนิสต์จีน และเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่โด่งดังสำหรับท่องเที่ยวเชิงย้อนรอยประวัติศาสตร์พรรคคอมมิวนิสต์จีน หรือ Red Tourism เพราะเป็นสถานที่ที่นายเติ้ง เสี่ยวผิง ได้เป็นผู้นำการปฏิวัติเมืองไป่เซ่อ เมื่อปี 2472 รวมถึงก่อตั้งกองทัพที่ 7 ของกองทัพแดงกรรมกรและชาวนาจีน และก่อตั้งระบอบการปกครองแบบสหภาพโซเวียตที่เมืองโย่วเจียง โดยปี 2562 ถือเป็นปีครบรอบ 90 ปีของเหตุการณ์ Baise Uprising และเมืองไป่เซ่อจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมกีฬาครั้งที่ 14 ของมลฑลกว่างซี โดยเมืองไป่เซ่อจะคว้าโอกาสนี้ ด้วยการเร่งสร้างโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการกีฬา ทุ่มเทให้เป็นเมืองกีฬาเข้มแข็ง ตลอดจนเร่งสร้างเมืองไป่เซ่อที่แข็งแรง และช่วยกระตุ้นการเติบโตของการท่องเที่ยว Red Tourism

 

 

ที่มา : รัฐบาลท้องถิ่นเมืองไป่เซ่อ

 

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:


http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=335928
http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=335938

AsiaNet 78702

โดย : media12315 พ.ค. 2562 เวลา 11:16134.236.17.1484,568
ตอบกระทู้

ตอบกระทู้

โปรดอ่าน ก่อนตอบกระทู้
ก่อนตอบกระทู้ กรุณาอ่าน กฏ กติกา ในการใช้งานเว็บบอร์ด ซึ่งถือเป็นข้อตกลงในการใช้บริการก่อน

ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์ ThaiZA.com ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บไซต์ โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้

ห้ามทำ
  • การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
  • การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
  • เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
  • การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

ขอขอบคุณ THAIZA.com
ข้อความตอบ :
    
ตอบโดย ชื่อ :
 
ใส่ตัวอักษร ให้ตรงกับรูปด้านบน
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใดๆ ที่ไม่เหมาะสม
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร
หรือการกระทำใดๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@thaiza.com โดยด่วนค่ะ
กลับขึ้นด้านบน