Facebook Twitter
gPlus 
-

เกาหลีใต้ชวนร่วมกิจกรรมพักค้างแรม ณ หมู่อารามบนภูเขาที่ขึ้นทะเบียนมรดกโลกยูเนสโก

คุณเคยพักค้างแรมในแหล่งมรดกโลกยูเนสโกไหม หากคุณอยากสัมผัสกับประวัติศาสตร์ที่มีชีวิตหรือหลีกหนีจากชีวิตประจำวันที่แสนวุ่นวาย กิจกรรมพักค้างแรมที่ "ซานซา" หมู่อารามบนภูเขาในเกาหลีใต้ จะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน

 

รับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ https://www.multivu.com/players/English/8541851-templestay-unesco-world-heritage/

 

หมู่อาราม "ซานซา" ประกอบด้วยวัด 7 แห่งที่กระจายอยู่ในหลายจังหวัดทางตอนใต้ของคาบสมุทรเกาหลี ได้แก่ วัดทงโดซา วัดบูซอกซา วัดบงจองซา วัดพ็อบจูซา วัดมาก๊กซา วัดซอนัมซา และวัดแทฮึงซา ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกเมื่อเดือนมิถุนายน 2561

 

หมู่อารามโบราณที่ล้อมรอบด้วยภูเขาได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งมรดกโลกยูเนสโกเพราะมีความเปิดกว้างและมีการสืบสานวิถีพุทธแบบเกาหลีมาอย่างยาวนาน โดยยืนหยัดเป็นสถานที่แห่งศรัทธาและมีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนามานานกว่า 1,700 ปี นับตั้งแต่ศตวรรษที่ 4 เมื่อศาสนาพุทธเข้ามาในเกาหลีเป็นครั้งแรก

 

กิจกรรมพักค้างแรมที่วัดเป็นวิธีที่ดีในการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และประเพณีของศาสนาพุทธแบบเกาหลี วัดเกาหลีหลายแห่ง รวมถึงหมู่อารามซานซาที่เป็นมรดกโลกยูเนสโก มีการจัดกิจกรรมพักค้างแรมที่วัด ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสกับวิถีพุทธแบบเกาหลีหนึ่งวันเต็มตั้งแต่เช้าตรู่ เช่น "เยบุล" (พิธีกรรมทางศาสนา), "108 แบ" (ธรรมเนียมกราบ 108), "ชัมซอน" (การทำสมาธิแบบเซน) รวมถึงเรียนรู้การทำสร้อยประคำ

 

อาหารทุกมื้อเป็นอาหารมังสวิรัติ ผู้ทานมังสวิรัติจึงเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยไม่รู้สึกกดดัน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมหลายคนกล่าวว่า "นี่เป็นประสบการณ์ที่สงบสุขอย่างมาก ทั้งยังได้เรียนรู้วิถีพุทธแบบเกาหลีและวัฒนธรรมดั้งเดิม และทำให้รู้จักตัวเอง"

 

กิจกรรมพักค้างแรมที่วัดจัดขึ้นในวัด 137 แห่งทั่วประเทศเกาหลี ผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต้องกังวลแม้จะพูดภาษาเกาหลีไม่ได้ เพราะวัด 27 แห่งจัดกิจกรรมในภาษาอังกฤษ และมีล่ามภาษาอังกฤษคอยอำนวยความสะดวก

 

หากไม่แน่ใจว่าควรเลือกวัดไหน คุณสามารถอ่านคำถามที่พบบ่อยบนเว็บไซต์กิจกรรมพักค้างแรมที่วัด ซึ่งมีการแนะนำวัดที่เหมาะกับการทำสมาธิ การรับประทานอาหารวัด รวมถึงวัดที่เดินทางสะดวก เพื่อให้คุณตัดสินใจเลือกวัดได้ง่ายขึ้น หากคุณมีคำถามเพิ่มเติม สามารถส่งอีเมลมายังศูนย์ข้อมูลกิจกรรมพักค้างแรมที่วัด (support@templestay.com) ที่พร้อมตอบทุกคำถามของคุณ

 

ติดต่อ:
Templestay Information Center
อีเมล: support@templestay.com
โทร. +82-2-2031-2000

โดย : media12313 พ.ค. 2562 เวลา 11:58125.24.108.1085,528
ตอบกระทู้

ตอบกระทู้

โปรดอ่าน ก่อนตอบกระทู้
ก่อนตอบกระทู้ กรุณาอ่าน กฏ กติกา ในการใช้งานเว็บบอร์ด ซึ่งถือเป็นข้อตกลงในการใช้บริการก่อน

ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์ ThaiZA.com ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บไซต์ โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้

ห้ามทำ
  • การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
  • การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
  • เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
  • การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

ขอขอบคุณ THAIZA.com
ข้อความตอบ :
    
ตอบโดย ชื่อ :
 
ใส่ตัวอักษร ให้ตรงกับรูปด้านบน
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใดๆ ที่ไม่เหมาะสม
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร
หรือการกระทำใดๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@thaiza.com โดยด่วนค่ะ
กลับขึ้นด้านบน