Facebook Twitter
gPlus 
-

สัมผัสวัฒนธรรมอาหารหางโจวที่งาน Asian Cuisine Festival

นครหางโจวได้เผยโฉมโลโก้ประจำเทศกาลอาหาร Asian Cuisine Festival ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากเกือบ 500 ผลงานทั่วโลก โดยโลโก้นี้สะท้อนการจัดวางภาชนะบนโต๊ะอาหารแบบจีน และสื่อถึงวัฒนธรรมจีนผ่านทางองค์ประกอบ ได้แก่ ชาม ตะเกียบ ตราประทับ และทะเลสาบตะวันตก

 

นอกจากโลโก้ที่รวมเอาองค์ประกอบแบบจีนไว้ด้วยกันแล้ว กิจกรรมที่จะจัดขึ้นภายในงานจะแสดงคุณลักษณะทางวัฒนธรรมจีนเช่นกัน อาทิ อุทยานวัฒนธรรมอาหารเอเชีย ที่แสดงถึงการหลอมรวมวัฒนธรรมอาหารของหางโจวและทั่วโลก และ กิจกรรมร่ายกวี ซึ่งสะท้อนมรดกประเพณีที่ลุ่มลึกและเรื่องราวเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่เกิดขึ้นในครัวของหางโจว

 

ขณะเดียวกันจะมีการแลกเปลี่ยนแนวคิดเรื่องวัฒนธรรมอาหารผ่านทางเวทีเสวนาวัฒนธรรมการดื่มชานานาชาติ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจากประเทศผู้ผลิตชาในเอเชียจะมาพูดคุยกันเกี่ยวกับมรดกและกระแสของวัฒนธรรมชาจีนที่นำเสนอผ่านทางชาหางโจว ขณะที่เวทีเสวนาว่าด้วยวิถีนักชิมกับชีวิตที่โก้หรูจะมีการนำเสนอกรณีศึกษาเกี่ยวกับวัฒนธรรมที่ประณีตพิถีพิถันของหางโจว

 

ในโอกาสนี้ นครหางโจวยังเตรียมที่จะเปิดตัวทัวร์วัฒนธรรมอาหารสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกอีกด้วย ซึ่งนายจาง อันเฉิง เจ้าหน้าที่อาวุโสจากสำนักงานวัฒนธรรม วิทยุ โทรทัศน์ และการท่องเที่ยว เผยว่า หางโจวจะออกแบบและเปิดตัวทัวร์เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองอาหาร เยี่ยมชมสถานที่ที่น่าสนใจ และจิบชาของเมืองหางโจว "ผมหวังว่า หางโจวจะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือน หลังจากที่ทุกท่านได้สำรวจเมืองอย่างเจาะลึก" นายจางกล่าว

 

นอกเหนือจากวัฒนธรรมแล้ว จิตวิญญาณแห่งการสร้างสรรค์และความสำเร็จในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ และ "เมืองเศรษฐกิจดิจิทัลเมืองแรก" ของประเทศ คือสิ่งที่หางโจวต้องการที่สุดที่จะนำเสนอแก่ชาวเอเชีย

 

ด้วยเหตุผลดังกล่าว เวทีเสวนาว่าด้วยการสนับสนุนภาคบริการจัดเลี้ยงด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลจึงเกิดขึ้น โดยการอภิปรายจะมุ่งเน้นไปที่หัวข้อเช่น "เทคโนโลยีกับอาหาร" และ "การพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล" เพื่อสนับสนุนการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมอาหาร และช่วยให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น

 

เพื่อเน้นย้ำถึงการเป็นเมืองเศรษฐกิจดิจิทัล นครหางโจวยังได้พัฒนา "สมองของเมือง" ซึ่งเป็นศูนย์รวมบริการอัจฉริยะในด้านต่าง ๆ อาทิ การปรึกษาหารือ การจอง และการประเมิน เพื่อเปิดเส้นทางอาหารดิจิทัลเลียบทางรถไฟความเร็วสูงหางโจว-หวงซานในระหว่างเทศกาลนี้ โดยผู้ใช้บริการสามารถวางแผนเส้นทางได้เองตามชอบ และจัดทำแผนการเดินทางทั้งหมดด้วยการจองทุกอย่างได้ในคลิกเดียว

 

เทศกาล Asian Cuisine Festival ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ธีม "Taste of Hangzhou" จะใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของหางโจว ได้แก่ วัฒนธรรมเก่าแก่ลุ่มลึก และ การพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อแสดงให้เห็นถึงเสน่ห์แบบหางโจว ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนด้านอาหารระหว่างหางโจว อาหารจีน และวัฒนธรรมอาหารเอเชีย ตลอดจนแสดงความเชื่อมั่นด้านวัฒนธรรมของชาติจีน และความงามของวัฒนธรรมจีน หางโจวมุ่งหวังที่จะเป็นหน้าต่างบานสำคัญที่เปิดให้ชาวโลกได้สัมผัสกับสังคมนิยมแบบจีนในยุคสมัยใหม่ และมุ่งมั่นสร้างเมืองที่ผสมความเป็นจีนและผสานความเป็นสากล

 

ที่มา: รัฐบาลเมืองหางโจว

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:
http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=336096

AsiaNet 78721

โดย : Media123 15 พ.ค. 2562 เวลา 15:35134.236.17.1484,546
ตอบกระทู้

ตอบกระทู้

โปรดอ่าน ก่อนตอบกระทู้
ก่อนตอบกระทู้ กรุณาอ่าน กฏ กติกา ในการใช้งานเว็บบอร์ด ซึ่งถือเป็นข้อตกลงในการใช้บริการก่อน

ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์ ThaiZA.com ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บไซต์ โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้

ห้ามทำ
  • การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
  • การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
  • เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
  • การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

ขอขอบคุณ THAIZA.com
ข้อความตอบ :
    
ตอบโดย ชื่อ :
 
ใส่ตัวอักษร ให้ตรงกับรูปด้านบน
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใดๆ ที่ไม่เหมาะสม
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร
หรือการกระทำใดๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@thaiza.com โดยด่วนค่ะ
กลับขึ้นด้านบน