Facebook Twitter
gPlus 
-

ซีอานจัดเทศกาล 2019 Chinese Artisan Food Festival ชูอาหารท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยว

 


ซีอาน เมืองที่เก่าแก่ที่สุดเมืองหนึ่งของจีน และอดีตเมืองหลวงของราชวงศ์สุยและราชวงศ์ถังเมื่อ 1,300 ปีก่อน กำลังเผยแพร่ประชาสัมพันธ์อาหารท้องถิ่นให้ชาวโลกได้รู้จัก ที่งาน 2019 Chinese Food Art Festival และงาน Shaanxi Cuisine International Gourmet Cultural Festival ซึ่งเปิดฉากขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ที่เมืองซีอาน มณฑลส่านซี ประเทศจีน โดยซีอานหวังว่าจะทำหน้าที่เป็นประตูเปิดรับนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนให้ได้สำรวจเส้นทางสายไหม พร้อมสัมผัสประสบการณ์การลิ้มลองรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของซีอาน ผ่านทางการจัดแสดงอาหาร วิธีการปรุงอาหาร และการหลอมรวมอย่างสร้างสรรค์

 

 

"เมืองซีอานได้เป็นประจักษ์พยานการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อการพัฒนาอาหารของจีนอย่างลึกซึ้ง และตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมา ภูมิภาคแห่งนี้ยังได้พัฒนาการปรุงอาหารสไตล์ซีอานขึ้นเป็นของตัวเอง ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่เป็นแบบฉบับของจีนตะวันตกเฉียงเหนือ" Hengjun Lv ผู้อำนวยการสำนักงานพาณิชย์นครซีอาน "งานเทศกาลในปีนี้นอกจากจะนำเสนออาหารจานเด็ดประจำภูมิภาคที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นแล้ว ยังจะเผยให้เห็นถึงการพัฒนาระบบนิเวศของอุตสาหกรรมอาหารท้องถิ่น ซึ่งไม่เพียงสร้างประโยชน์ให้กับชาวเมือง แต่ยังรวมไปถึงผู้มาเยือนจากทั่วโลกเช่นกัน"

 

 

เทศกาลจะประกอบด้วยนิทรรศการอาหารซึ่งกระจายไปตาม 5 จุดของเมือง รังสรรค์ขึ้นเพื่อนำเสนอรสชาติอันประณีตของอาหารซีอาน ตั้งแต่อาหารว่างที่พบได้ตามข้างทาง เมนูอาหารขึ้นชื่อจากร้านอาหารเก่าแก่ ไปจนถึงอาหารฟิวชั่นที่สะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเมืองซีอาน และการเป็นเส้นทางการค้านานาชาติจากอดีตถึงปัจจุบัน

 

 

ด้วยความได้เปรียบจากการเป็นมหานครบนเส้นทางสายไหม ซีอานจึงรวบรวมทรัพยากรและมุมมองจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อนำมาสร้างแพลตฟอร์มสำหรับการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอาหาร ซึ่งนอกจากจะแนะนำอาหารท้องถิ่นให้ผู้มาเยือนได้รู้จักแล้ว ยังจะมีการอภิปรายถึงพัฒนาการของอาหารจีนและอนาคตของอาหารซีอานตามรอยเส้นทางสายไหม ผ่านทางการประชุมสองรายการที่จัดขึ้นในเทศกาลนี้ โดยคาดว่าอาหารซีอานจะมีบทบาทสำคัญต่อความร่วมมือทางวัฒนธรรมกับเมืองพี่เมืองน้องในช่วงหลายทศวรรษที่จะมาถึง

 

อีกหนึ่งไฮไลต์ของเทศกาลในปีนี้คือ การโชว์ทำอาหาร ซึ่งเชฟชาวจีนและต่างชาติจะมาแลกเปลี่ยนทักษะและแบ่งปันความรู้ร่วมกัน

 

 

เมืองซีอานเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารที่มีชื่อเสียงสำหรับทั้งชาวจีนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในฐานะอดีตเมืองหลวงของราชวงศ์จีน และแหล่งกำเนิดอาหารจีน ซีอานจะเดินหน้าพัฒนาการเป็นศูนย์กลางการค้าเพื่อเปิดตัวการค้าปลีกรูปแบบใหม่และบริการจัดเลี้ยงอัจฉริยะ อันจะนำไปสู่การยกระดับอุตสาหกรรมอาหาร-การท่องเที่ยว ตลอดจนอุตสาหกรรมเชิงวัฒนธรรม ด้วยการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างเมืองซีอานกับเมืองอื่น ๆ ตามเส้นทางสายไหมใหม่

 

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://cbe.xa.gov.cn/default.htm

 

 

เกี่ยวกับซีอาน

ซีอาน คือเมืองเอกของมณฑลส่านซีทางภาคตะวันตกของประเทศจีนที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 3,000 ปี ซีอานมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย เช่น สุสานทหารม้าดินเผาและกำแพงเมืองโบราณ เมืองแห่งนี้ได้รับสมญานามว่า "พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งของจีน" ทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางสายไหม ซึ่งเป็นเครือข่ายเส้นทางการค้าเก่าแก่ที่สถาปนาขึ้นในยุคราชวงศ์ฮั่น เพื่อเชื่อมโยงการค้าขายระหว่างโลกตะวันออกกับตะวันตก

 

 

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190514/2466041-1

คำบรรยายภาพ: อาหารซีอานเฉิดฉายที่งาน 2019 Chinese Artisan Food Festival ในนครซีอาน มณฑลส่านซี ประเทศจีน

โดย : Media12315 พ.ค. 2562 เวลา 11:16134.236.17.1483,731
ตอบกระทู้

ตอบกระทู้

โปรดอ่าน ก่อนตอบกระทู้
ก่อนตอบกระทู้ กรุณาอ่าน กฏ กติกา ในการใช้งานเว็บบอร์ด ซึ่งถือเป็นข้อตกลงในการใช้บริการก่อน

ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์ ThaiZA.com ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บไซต์ โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้

ห้ามทำ
  • การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
  • การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
  • เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
  • การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

ขอขอบคุณ THAIZA.com
ข้อความตอบ :
    
ตอบโดย ชื่อ :
 
ใส่ตัวอักษร ให้ตรงกับรูปด้านบน
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใดๆ ที่ไม่เหมาะสม
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร
หรือการกระทำใดๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@thaiza.com โดยด่วนค่ะ
กลับขึ้นด้านบน