Facebook Twitter
gPlus 
-

Liquid Group จับมือสนามบินชางงี เปิดตัวแพลตฟอร์มชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด

 

 - แพลตฟอร์มชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดแบบเปิดของ Liquid Group จะรองรับแอปชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดทั้งในประเทศและต่างประเทศหลายแอป รวมถึงหลักเกณฑ์การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ

 

- แพลตฟอร์มนี้รองรับ (1) แอปมาตรฐาน SGQR เช่น Grab Pay, Liquid Pay, SingTel Dash, Ezi Wallet (2) แอปธนาคาร PayNow QR [1] (3) แอปชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดระหว่างประเทศ เช่น WeChat Pay, UnionPay QR และ Alipay (4) เครือข่ายการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดข้ามประเทศหลายเครือข่าย อีกไม่นานร้านค้าจะสามารถรองรับแอปชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยไม่ต้องวางระบบหรืออบรบพนักงานเพิ่มเติม

 

- นอกจากการชำระเงิน แพลตฟอร์มนี้ยังรวมส่วนลดและโปรโมชั่นของร้านค้าที่ปรับให้เข้ากับแอปต่างๆ นับเป็นแพลตฟอร์มการตลาดอัตโนมัติที่ทรงพลังสำหรับร้านค้า

 

Liquid Group มีความยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับ Changgi Airport Group เพื่อเปิดตัวแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้ร้านค้าในอาคารผู้โดยสารทั้ง 4 ของท่าอากาศยานชางงี สามารถรับชำระเงินผ่านแอปคิวอาร์โค้ดหลากหลายแอป

 

แพลตฟอร์มชำระเงินครบวงจรของ Liquid Group จะช่วยให้ร้านค้าในท่าอากาศยานชางงีสามารถรองรับแอปชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดต่างๆ เช่น GrabPay, Liquid Pay, Singtel Dash, Ezi Wallet และ PayNow QR รวมถึงแอปชำระเงินระหว่างประเทศ เช่น WeChat Pay, UnionPay และ Alipay

 

แพลตฟอร์มชำระเงินของ Liquid Group พร้อมรองรับการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด ช่วยให้ร้านค้าสามารถรองรับแอปชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดทั้งในประเทศและระหว่างประเทศด้วยอุปกรณ์เดียว และด้วยการทำงานที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน ร้านค้าในท่าอากาศยานชางงีที่เข้าร่วมโครงการจะสามารถรองรับแอปชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดหลากหลายแอปโดยไม่ต้องวางระบบหรืออบรบพนักงานเพิ่มเติม โดย Liquid Group และท่าอากาศยานชางงีจะขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมแอปชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อไป

 

นอกจากนี้ แพลตฟอร์มดังกล่าวยังช่วยให้ท่าอากาศยานชางงีสามารถจัดแคมเปญการตลาดต่างๆ ร่วมกับแอปชำระเงินที่เข้าร่วมโครงการ โดยไม่ต้องอบรมพนักงานหรือตรวจสอบเพิ่มเติมระหว่างการชำระค่าสินค้า ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์อันราบรื่น

 

คุณ Teo Chew Hoon รองประธานอาวุโส Changgi Airport Group กล่าวว่า "ท่าอากาศยานชางงีพยายามอย่างมากที่จะยกระดับประสบการณ์การจับจ่ายของผู้โดยสาร เนื่องจากการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น การเปิดตัวแพลตฟอร์มชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดของ Liquid Group จึงไม่เพียงมอบประสบการณ์การชำระเงินที่ราบรื่นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เกิดความร่วมมือใหม่ๆกับผู้ให้บริการอีวอลเล็ตทั้งในประเทศและต่างประเทศ ยิ่งไปกว่านั้น แพลตฟอร์มดังกล่าวยังช่วยยกระดับผลิตภาพของร้านค้าทั้งในด้านการฝึกอบรมพนักงาน การรายงานผล และการจัดการการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับ Liquid Group เปิดตัวทางเลือกการชำระเงินที่สะดวกสบาย ณ ท่าอากาศยานชางงี"

 

คุณ Cherry Huang ผู้จัดการทั่วไปบริษัท Alipay ประจำภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "Alipay อ้าแขนรับโครงการนี้ และตั้งตารอที่จะยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เพื่อลูกค้าของเราในท่าอากาศยานชางงี"

 

คุณ Gary Wong ประธานบริษัท GrabPay Singapore กล่าวว่า "Grab ให้ความสำคัญกับการมอบทางเลือกที่หลากหลายและความสะดวกสบายยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของเรา เนื่องจากธุรกิจการเดินทางกำลังเติบโตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราจึงยินดีที่ร้านค้าทุกร้านในท่าอากาศยานชางงีรองรับ GrabPay ลูกค้าจากทั่วทั้งภูมิภาคที่ใช้ GrabPay ชำระค่าเดินทาง ค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายอื่นๆในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว จะได้รับประสบการณ์การชำระเงินที่ไร้รอยต่อในลักษณะเดียวกัน ณ ท่าอากาศยานชางงี นอกจากนั้นยังมีโอกาสมากขึ้นในการสะสมแต้ม GrabRewards เพื่อแลกรับของรางวัลและสิทธิประโยชน์ต่างๆ"

 

ท่าอากาศยานชางงีมีผู้โดยสารหนาแน่นมากเป็นอันดับ 7 ของโลก โดยมีผู้โดยสารเดินทางเข้าออกมากกว่า 65 ล้านคน ด้วยความแพร่หลายอย่างรวดเร็วของแอปชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน เอเชียเหนือ และเอเชียใต้ แพลตฟอร์มชำระเงินของ Liquid Group จะช่วยให้ท่าอากาศยานชางงีรองรับแอปเหล่านี้ได้อย่างไร้รอยต่อ และสามารถออกโปรโมชั่นต่างๆสำหรับนักช็อปจากหลายประเทศ ร้านค้าและผู้บริโภคจะได้สัมผัสกับนวัตกรรมการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่น่าตื่นตาตื่นใจก่อนใคร ณ ท่าอากาศยานชางงี

 

โครงการนี้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ "Smart Nation" ของรัฐบาลสิงคโปร์ ในการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติที่เปิดกว้าง เข้าถึงได้ง่าย และมีการเชื่อมโยงถึงกัน รวมถึงการนำ SGQR มาใช้เป็นมาตรฐานคิวอาร์โค้ดเพียงหนึ่งเดียวสำหรับการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ในสิงคโปร์

 

ทีมงาน WeChat Pay ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "ท่าอากาศยานชางงีเป็นท่าอากาศยานชั้นนำของโลก WeChat Pay จึงตื่นเต้นและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการยกระดับการรับชำระเงินของร้านค้า เราเชื่อว่าโครงการนี้จะช่วยให้ร้านค้าในสนามบินเข้าถึงผู้บริโภคนับพันล้านรายที่ใช้งานแพลตฟอร์ม WeChat เป็นประจำอยู่แล้ว"

 

คุณ Gilbert Chuah ประธานฝ่าย mCommerce บริษัท Singtel กล่าวว่า "เราตื่นเต้นที่ร้านค้าจำนวนมากในท่าอากาศยานชางงีรองรับแอป SingTel Dash ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้นในการรับประทานอาหารหรือจับจ่ายซื้อของต่างๆ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่เหมาะเจาะอย่างยิ่ง เพราะเรากำลังเดินหน้าขยายความร่วมมือด้านการชำระเงินผ่านมือถือข้ามแดนด้วยเครือข่าย VIA เพื่อเชื่อมโยงร้านค้ากับนักเดินทางให้มากขึ้น ลูกค้าในต่างประเทศที่ใช้บริการ VIA สามารถใช้แอปที่คุ้นเคยและสะดวกสบายจากประเทศของตนเอง ณ ท่าอากาศยานชางงี ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์การจับจ่ายอย่างมหาศาล"

 

คุณ Wenhui Yang ผู้จัดการทั่วไปบริษัท UnionPay International ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดกำลังมีบทบาทมากขึ้นในสิงคโปร์และทั่วทั้งเอเชีย งานวิจัย The Future of Payments ที่จัดทำโดย UnionPay International และ Nielsen เมื่อปีที่แล้วแสดงให้เห็นว่า คิวอาร์โค้ดเป็นวิธีการชำระเงินผ่านมือถือที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่ผู้บริโภคชาวสิงคโปร์ โดยชาวสิงคโปร์สองในสามชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดอย่างน้อยหนึ่งครั้งในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา เราเชื่อว่าการหลอมรวมบริการคิวอาร์โค้ดกับแพลตฟอร์มการตลาดเพื่อร้านค้าในอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานชางงี จะทำให้นักเดินทางและชาวสิงคโปร์ได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในการชำระเงินด้วย UnionPay QR Code เพื่อประสบการณ์การจับจ่ายอันเหนือชั้น ณ ท่าอากาศยานชั้นนำของโลก"

 

คุณ Jeremy Tan ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Liquid Group กล่าวว่า "การส่งเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างบริการชำระเงินผ่านมือถือที่หลากหลาย ถือเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาสังคมไร้เงินสด เรายินดีที่ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดแบบเปิดที่ใหญ่ที่สุด ณ ท่าอากาศยานชางงี ซึ่งจะช่วยรองรับแอปชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดหลากหลายแอปในตลาด เรามุ่งขยายเครือข่ายนี้ทั่วทั้งภูมิภาคและสร้างแพลตฟอร์มข้ามแดน เพื่อรองรับการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดในวงกว้าง และเร่งเพิ่มการใช้งานแอปชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด"

 

การเปิดตัวแพลตฟอร์มชำระเงินดังกล่าวจะแบ่งเป็นหลายระยะ โดยระยะแรกจะเริ่มในครึ่งแรกของปีนี้

[1] PayNow QR จะผนวกรวมกับ SGQR ในท้ายที่สุด

 

เกี่ยวกับ Liquid Group

Liquid Group คือกลุ่มบริษัทผู้ให้บริการชำระเงินผ่านมือถือระดับภูมิภาค โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสิงคโปร์ รวมถึงดำเนินธุรกิจในประเทศไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

โดย : Media1234 เม.ย. 2562 เวลา 07:47171.97.201.385,272
ตอบกระทู้

ตอบกระทู้

โปรดอ่าน ก่อนตอบกระทู้
ก่อนตอบกระทู้ กรุณาอ่าน กฏ กติกา ในการใช้งานเว็บบอร์ด ซึ่งถือเป็นข้อตกลงในการใช้บริการก่อน

ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์ ThaiZA.com ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บไซต์ โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้

ห้ามทำ
  • การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
  • การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
  • เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
  • การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

ขอขอบคุณ THAIZA.com
ข้อความตอบ :
    
ตอบโดย ชื่อ :
 
ใส่ตัวอักษร ให้ตรงกับรูปด้านบน
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใดๆ ที่ไม่เหมาะสม
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร
หรือการกระทำใดๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@thaiza.com โดยด่วนค่ะ
กลับขึ้นด้านบน