Facebook Twitter
gPlus 

อุปกรณ์กล้อง หรือเลนส์ต่างค่าย หาซื้อกันได้ไม่อยากแล้ว ผ่าน Camera Maker

Camera Maker ชื่อนี้หลายคนที่ชื่บชอบการถ่ายภาพน่าจะรู้จักเป็นอย่างดี เพราะเป็นบริษัทนำเข้าอุปกรณ์ถ่ายภาพ และอุปกรณ์ถ่ายวิดีโอหลายๆแบรนด์ โดยสินค้าและแบรนด์ที่นำเข้ามา ทางบริษัทเป็น Exclusive Distributor ในไทยอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะอุปกรณ์ถ่ายภาพ Landscape และ เลนส์ถ่ายภาพประเภทต่างๆ รวมไปถึงอุปกรณ์ถ่ายวิดีโอหลายๆชนิด เรียกว่าของหลายๆอย่าง ไม่สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายกล้องทั่วๆไป

 

ทำไมถึงมาซื้อของที่นี่?

  1. มั่นใจว่าสินค้าเป็นของประกันศูนย์

หลายๆครั้งที่ไปซื้อของตามร้านขายกล้องทั่วไปหรือตาม Online สิ่งที่จะเจอคือของที่เป็นประกันร้าน บางครั้งซื้อของมาใช้ในราคาที่ถูกกว่านิดหน่อย แต่สุดท้ายพอมีปัญหา ต้องควักเงินจ่ายค่าซ่อมที่แพง รวมๆแล้วบางครั้งอาจจะแพงกว่าเมื่อซื้อศูนย์ หรือบางครั้งผมกลับไปที่ร้าน ทางร้านจะบอกว่าให้วิ่งเข้าศูนย์ตัวแทนเองเลย แอบงงๆอยู่เหมือนกันว่าตอนซื้อบอกประกันร้าน ตอนมีปัญหาให้วิ่งเข้าศูนย์ แน่นอนหละครับ พอไปที่ศุนย์สุดท้ายทางศูนย์ต้องบอกว่า ของที่ผมซื้อมาเป็นของหิ้วมา ต้องจ่ายค่าซ่อมที่แพงกว่าปกติ หลังๆมาผมจึงเลือกซื้อสินค้าที่เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการดีกว่า

 

ด้วยความที่บริษัท Camera Maker เป็น Exclusive Distributor เอง ดังนั้นเราจึงมั่นใจได้ว่าสินค้าที่ขายโดย Camera Maker จะได้รับการบริการและดูแลหลังการขายเพราะที่นี่เป็นศูนย์ไทยโดยตรง

 

แบรนด์ที่ทาง Camera Maker เป็นตัวแทนในไทยอย่างเป็นทางการมีอะไรกันบ้าง
1. เลนส์ Samyang

  1. เลนส์ Laowa
  2. เลนส์ Mitakon
  3. เลนส์ Xeen
  4. ฟิลเตอร์ NiSi
  5. กระเป๋ากล้อง F-STOP
  6. กระเป๋ากล้อง Crumpler
    7. กระเป๋ากล้อง Wandrd
  7. กระเป๋ากล้อง Compagnon
    9. SunwayFoto
  8. Fringer Autofocus adapter
  9. Techart Adapter
  10. ถุงมือ Vallerret
  11. ถุงเท้า NRS
    14. ไฟ Nanlite
    15. Synco Microphone
  12. Life+Guard 3D Skin
  13. Atmosphere Aerosol
  14. RavPower Battery
  15. Litra Adventure Light

เยอะมากๆ เรียกได้ว่าบางอย่างผมยังไม่รู้เลยว่ามีของจำพวกนี้อยู่ให้เราสามารถใช้งานได้บ้าง เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของพวกบ้าอุปกรณ์จริงๆ

 

ด้วความที่ของบางอย่างไม่สามารถหาซื้อได้ในร้านค้าทั่วไป เดี๋ยวผมจะลองแยกประเภทของที่ต้องเข้ามาดูของที่บริษัทโดยตรงกัน โชคดีที่บริษัทเค้าเป็นบริษัทที่เป็น Distributor และนำเข้าโดยตรง เค้าทำชั้น 1 และ ชั้น 2 เป็น Showroom ดังนั้นผมสามารถมาดูสินค้าและลองสินค้าที่ต้องการได้เลย

  1. ศูนย์รวมอุปกรณ์ถ่ายภาพ Landscape

ถ้าจะหาอุปกรณ์ถ่ายภาพ Landscape เรียกได้ว่าที่นี่เป็นศูนย์รวมที่ครบที่สุดเลยครับ สวรรค์ของสายแลนด์ดีๆนี่เอง เพราะมีครบทุกๆอย่าง ตั้งแต่ฟิลเตอร์สำหรับงาน Landscape เรียกได้ว่ามีครบทุก System และทุกขนาด ตั้งแต่ฟิลเตอร์แผ่น ฟิลเตอร์วงกลม ตัวฟิลเตอร์โฮลเดอร์ ที่รองรับเลนส์ทุกค่าย ก็แน่หละครับ เพราะเค้าเป็นตัวแทนของ NiSi ฟิลเตอร์ เรียกได้ว่ามีของครบทุกชนิด รองรับงานถ่ายภาพจนไปถึงงานถ่ายภาพยนตร์กันทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นแผ่น GND (Graduated Neutral Density) แผ่น ND (Neutral Density) ที่มาครบทุกประเภท และครบทุกความเข้ม ของครบจบในที่เดียวแบบนี้ผมชอบไม่ต้องวิ่งหาของกันให้เหนื่อย ที่สำคัญของบางอย่างถ้าขาดหรือหมด ผมสามารถสั่งเอาไว้ได้เลย ทางบริษัทเค้าจะเอาเข้ามาให้โดยเฉพาะ

 

รวมไปถึงของต่างๆที่ใช้ในการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋ากล้องสำหรับสายลุยตัวจริง ที่เป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับช่างภาพ Landscape อาทิ กระเป๋า F-STOP ที่ช่วยให้ไม่ปวดไหล่หรือหลังเวลาเดินทาง Valerret Photography Glove ถุงมือสำหรับช่างภาพโดยเฉพาะ เอาไว้สำหรับลุยหนาวกันแบบเต็มๆ หรือจะเป็นถุงเท้ากันน้ำ NRS เอาไว้รักษาอุณหภูมิให้เท้าอุ่น และไม่เปียกในกรณีที่เราต้องเดินทางไปถ่ายในต่างประเภท และอากาศที่หนาวเย็น เรียกได้ว่าเป็นถุงเท้าที่มีความยาวที่สุดในตลาดแล้ว ช่างภาพบางท่านยังใช้สำหรับใส่เดินป่า กันทาก อีกด้วย

 

หรือแม่แต่อุปกรณ์จับยึดชิ้นเล็กๆทาง Camera Maker ก็มีหมด เช่น Macro Rail Slide สำหรับงานถ่ายภาพมาโคร ไฟพกพาสำหรับเดินทาง จะ Adventure ไปกับกล้อง Action ก็ยังได้ หรือแม้แต่ไฟติดหัว ที่ใช้เดินทางถ่ายภาพ ออกแคมป์ต่างๆ

  1. ศูนย์รวมเลนส์มาโคร

ด้วยความที่ Camera Maker เป็นตัวแทนเลนส์ถึง 3 ค่ายไม่ว่าจะเป็น Samyang, Laowa, Mitakon เรียกได้ว่า 3 ค่ายนี้มีเลนส์มาโครแบบแปลกๆเยอะมากๆ โดยทั่วไปเลนส์แต่ละค่ายจะมีเลนส์สำหรับถ่าย Macro เต็มที่อยู่แค่ 1-2 รุ่น แต่ Camera Maker มีเลนส์มาโครรองรับแทบจะทุกประเภท ไล่มาตั้งแต่ Samyang 100mm Macro, Laowa 15mm F4 Wide Macro ที่มาพร้อม Shift ฟังก์ชั่น, Laowa 100mm Macro APO, Laowa 60mm Macro, Laowa 25mm Macro  Laowa 24mm F14 Probe Lens, Laowa 65mm F2.8 Macro 2X APO , Mitakon 20mm Macro รวมไปถึง NiSi Close Up Filter  นับรวมกันคราวๆก็ประมาณ 8 รุ่นเข้าไปแล้ว รวมไปถึงอุปกรณ์ที่รองรับการถ่าย Macro เช่น Twin Flash, Macro Rail Slide และ อุปกรณ์ยึดต่างๆอีกมากมาย เรียกได้ว่า มีให้เลือกอยู่ครบจริงๆ

  1. ศูนย์รวมเลนส์ Third Party

ปกติเลนส์ที่ช่างภาพคุ้นเคย ก็จะมีแต่เลนส์ค่ายของผู้ผลิตกล้อง แต่ที่ Camera Maker มีเลนส์ที่เป็น Exclusive Distributor เองถึง 3 ค่าย และรองรับทั้งงานถ่ายภาพนิ่ง Photo และงาน Cinema ไม่ว่าจะเป็น Samyang ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น ในเรื่องของเลนส์ฟิกซ์ คุณภาพสูงที่มีมาให้เลือกกันทุกระยะ และทุกเมาท์ รองรับกันทุกค่ายกล้อง หรือแม้กระทั้ง Laowa เลนส์ที่โดดเด่นในเรื่องของ Macro และ เลนส์มุมกว้างที่ไม่มี Distortion เรียกได้ว่าเป็นค่ายแรกที่สามารถทำเลนส์ Ultra Wide ให้มีขนาดเล็กมากๆได้ ละที่พลาดไม่ได้คือ Mitakon หรือ Zhongyi Optic เลนส์ที่มาพร้อม F0.95 เรียกว่าเอาไว้ถ่ายละลายหลังกันสวยๆไปเลย แถมราคาไม่แพง จับต้องได้ รองรับการใช้งานกันทุกเมาท์และทุกค่ายจริง 

  1. ศูนย์รวมอุปกรณ์ Panorama และ Gadget แปลกๆสำหรับนักถ่ายภาพจริงๆ

ใครที่ชอบถ่าย Panorama หาของหรืออุปกรณ์เพื่อมาเป็นตัวช่วยไม่ค่อยได้ ต้องลองมาดูที่นี่ เค้ามีตั้งแต่ Clamp ยึดไปจนถึง Panorama Head Set กันแบบจัดเต็ม หรือแม้กระทั้งขา gimball ที่เอาไว้ถ่ายนก ก็มีห้เลือกดูกัน นอกจากนี้ยังมี Gadget แปลกที่ช่วยให้การถ่ายภาพสนุกขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Crystal Ball สำหรับถ่ายภาพ รวมไปถึง Techart Adapter ตัวเทพของ Adapter ที่สามารถแปลงเลนส์มือหมุนรุ่นเก่าๆ ให้กลายเป็นเลนส์ออโตโฟกัสได้ เรียกได้ว่า สาวก Leica ไม่น่าพลาด เพราะเราสามารถเอาเลนส์รุ่นเก่าอย่าง Leica มาปัดฝุ่นให้กลายเป็นเลนส์ออโตโฟกัสเพื่อใช้กับกล้องสมัยใหม่ได้

 ที่สำคัญทาง Camera Maker ยังมีการให้การอบรมความรู้เรื่องการถ่ายภาพฟรี สำหรับผู้ที่สนใจ รวมไปถึง Workshop ต่างๆ และยังมีช่องทางให้ติดต่อและพูดคุยเพื่อสอบถามรายละเอียดสินค้าในหลายๆช่องทาง อาทิ Line OA, FB และอีกหลายๆสื่อที่จะมีทีมงานคอยดูแลและให้คำปรึกษาเรื่องการใช้งาน หรือจะแวะเข้ามาดูที่ Showroom ของบริษัทก็มีบริการให้คำแนะนำตลอดเวลา

 https://cameramaker.co.th

โดย : Boxman1 มี.ค. 2563 เวลา 22:361.4.192.2411,404
ตอบกระทู้

โปรดอ่าน ก่อนตอบกระทู้
ก่อนตอบกระทู้ กรุณาอ่าน กฏ กติกา ในการใช้งานเว็บบอร์ด ซึ่งถือเป็นข้อตกลงในการใช้บริการก่อน

ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์ ThaiZA.com ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บไซต์ โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้

ห้ามทำ
  • การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
  • การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
  • เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
  • การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

ขอขอบคุณ THAIZA.com
ข้อความตอบ :
    
ตอบโดย ชื่อ :
 
ใส่ตัวอักษร ให้ตรงกับรูปด้านบน
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใดๆ ที่ไม่เหมาะสม
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร
หรือการกระทำใดๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@thaiza.com โดยด่วนค่ะ
กลับขึ้นด้านบน