Facebook Twitter
gPlus 

การดูแลรักษาฟิลเตอร์แผ่นให้ใช้ได้ยาวนาน

การดูแลรักษาฟิลเตอร์แผ่นให้ใช้ได้ยาวนาน หลายคนเวลาที่ซื้อฟิลเตอร์แผ่นมาใช้อาจจะไม่มีเวลาดูแล หรือเก็บอุปกรณ์ไม่ถูกวิธีทำให้การใช้งานนั้นน้อยลง หรือมีโอกาสที่จะเสียหายได้ เดี๋ยววันนี้เรามาอธิบายเรื่องการดูแลรักษา และการใช้ยังไงให้ทนทาน ยาวนาน

1. ใช้งานด้วยความระมัดระวังเสมอ

เรื่องนี้ต้องเตือนกันบ่อย ๆ สำหรับคนที่ใช้ฟิลเตอร์แผ่นกับกล้องดิจิตอล บางทีเรารีบในการที่จะใช้งานมันมาก ๆ ทำให้เราพลาดทำหล่น ทำหลุดมือไป เป็นเรื่องที่เห็นกันบ่อย ๆ ดังนั้นก่อนที่เราจะดูแลให้ดีเราควรจะใช้ให้ถูกวิธีกันก่อน
การใช้อย่างระมัดระวัง ไม่ถึงกับต้องซีเ0รียสในการจับแต่ละครั้งขนาดนั้น แค่เตือนตัวเองเสมอครับว่าชิ้นกระจกนั้นมีโอกาสแตกได้ถ้าเรางัดแผ่นฟิลเตอร์เวลาที่ใช้งานเมื่อต้องการถอดออก หรือว่าใช้ด้วยความเร่งรีบจนออกแรงเยอะเกินไป

2. จัดเก็บในที่แห้ง ไม่ชื้นเกินไป เหมือนดูแลกล้องนั่นแหละ

ฟิลเตอร์แผ่นเป็นกระจกเหมือนกัน และแม้ว่า NiSi Filter มีความทนทานที่สูง แต่ถ้าหากเก็บไม่ถูกวิธีโอกาสที่กระจกจะเสียหายก็มีได้เหมือนกัน ดังนั้นไม่ควรเก็บในพื้นที่ ที่มันชื้นเกินไปครับ ควรดูแลเหมือนกล้องตัวนึงเลย และควรซื้อกล้องใส่ฟิลเตอร์ในการนำไปใช้งาน หรือจัดเก็บทุกครั้ง

3. ซื้อกล่องใส่ฟิลเตอร์แผ่น ป้องกันการกระแทกตกหล่น

เมื่อครู่เพิ่งพูดเรื่องกล่องไป การซื้อกล้องฟิลเตอร์แผ่นมาใช้ ทำให้เราสามารถที่จะปกป้องฟิลเตอร์ที่เรารักจากการกระแทกหรือตกหล่นได้ แม้แต่ตอนที่อยู่ในกระเป๋าเองก็ตาม ดังนั้นถ้าใครยังไม่มีแนะนำอย่างแรงว่าควรซื้อมา นอกจากจะดีต่อใจแล้ว ยังดีต่อฟิลเตอร์ด้วย

 

4. ทำความสะอาดอยู่เสมอ ใช้กระดาษเช็ดเลนส์และน้ำยาสำหรับเช็ดเลนส์ด้วย

เวลาที่เรานำฟิลเตอร์แผ่นไปใช้เป็นเรื่องปกติที่ฟิลเตอร์แผ่นนั้น ๆ จะมีละอองฝุ่น คราบรอยนิ้วมือ หรือเม็ดทรายเล็ก ๆ ไปเกาะที่ผิวของตัวฟิลเตอร์ ดังนั้นการทำความสะอาดควรใช้นำยาเช็ดเลนส์ และใช้ผ้าสำหรับเช็ดเลนส์ค่อย ๆ เช็คครับ ทำให้ฟิลเตอร์นั้นไม่มีรอยจากการออกแรงกด หรือเช็ดนั่นเอง นอกจากนี้เรื่องน้ำยาที่ใช้สำคัญมากควรดูแ ลฟิลเตอร์ให้เหมือนเลนส์ตัวนึงเลยล่ะ

โดย : anata19 พ.ค. 2563 เวลา 00:24184.22.204.1691,229
ตอบกระทู้

โปรดอ่าน ก่อนตอบกระทู้
ก่อนตอบกระทู้ กรุณาอ่าน กฏ กติกา ในการใช้งานเว็บบอร์ด ซึ่งถือเป็นข้อตกลงในการใช้บริการก่อน

ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์ ThaiZA.com ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บไซต์ โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้

ห้ามทำ
  • การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
  • การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
  • เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
  • การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

ขอขอบคุณ THAIZA.com
ข้อความตอบ :
    
ตอบโดย ชื่อ :
 
ใส่ตัวอักษร ให้ตรงกับรูปด้านบน
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใดๆ ที่ไม่เหมาะสม
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร
หรือการกระทำใดๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@thaiza.com โดยด่วนค่ะ
กลับขึ้นด้านบน