Facebook Twitter
gPlus 

Hikvision ช่วยเหมืองถ่านหินในจีนสร้างสภาพแวดล้อมการทำงาน "อุบัติเหตุเป็นศูนย์"



เหมืองต่าง ๆ มีสภาพแวดล้อมการทำงานไม่เหมือนที่อื่น เพราะมีความท้าทายด้านสุขภาพและความปลอดภัยในระดับสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหมืองใต้ดินที่มักมีทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำและมีมลภาวะทางแสงจากไฟฉาย ไฟของยานพาหนะ รวมถึงแถบสะท้อนแสงบนเสื้อผ้าและอุปกรณ์ต่าง ๆ ส่งผลให้การเฝ้าระวังและตรวจตราความปลอดภัยทำได้ยาก

 

เหมืองถ่านหินเจียงจ้วงในมณฑลซานตงของจีนก็เผชิญกับความท้าทายดังกล่าวเช่นกัน เหมืองแห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่ใต้ดิน 43 ตารางกิโลเมตร และผลิตถ่านหินกว่า 1.8 ล้านตันต่อปี สำหรับสิ่งที่ผู้บริหารเหมืองให้ความสำคัญที่สุดคือความปลอดภัยของคนงาน จึงมีการเฝ้าติดตามการปฏิบัติงานและการผลิตตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุให้เหลือน้อยที่สุด

 

ขงชิงเว่ย ผู้อำนวยการศูนย์รับแจ้งเหตุของเหมืองถ่านหินเจียงจ้วง กล่าวว่า "เราต้องตอบสนองทันทีต่อสถานการณ์ความไม่ปลอดภัยในเหมือง ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพราะปัจจัยทางสภาพแวดล้อม เครื่องจักรบกพร่อง หรือคนงานไม่ทำตามวิธีปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยที่กำหนด"

 

แม้ว่าเหมืองแห่งนี้จะทุ่มทุนมหาศาลในการฝึกอบรมและจัดซื้ออุปกรณ์รักษาความปลอดภัยให้แก่คนงาน แต่ระบบเฝ้าระวังที่เก่าแล้วทำให้การตรวจตราความปลอดภัยและสุขภาพเป็นเรื่องยากในจุดสำคัญ ๆ ของเหมือง "ระบบเฝ้าระวังเก่าทำให้เราต้องเฝ้าหน้าจอราว 30 จอ ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งภาพก็ไม่ค่อยชัดเพราะแสงน้อยและมีมลภาวะทางแสง งานของเราจึงยากลำบากและเหน็ดเหนื่อยมาก ทั้งยังกระทบต่อความสามารถของเราในการตอบสนองต่อปัญหาด้านความปลอดภัยอย่างรวดเร็ว" ขงชิงเว่ย กล่าว

 

คนงานได้รับความปลอดภัยสูงสุดด้วยเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดอัจฉริยะของ Hikvision

 

เพื่อจัดการกับความท้าทายด้านสุขภาพและความปลอดภัย เหมืองถ่านหินเจียงจ้วงได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดอัจฉริยะและระบบควบคุมของ Hikvision

 

โซลูชันจาก Hikvision ให้ภาพวิดีโอคมชัดแม้ในสภาพแสงน้อยหรือมีมลภาวะทางแสงจากแสงไฟหรือแถบสะท้อนแสง คุณภาพและความคมชัดของภาพช่วยสร้างความมั่นใจว่าจะสามารถตรวจจับความเสี่ยงที่ซ่อนอยู่ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายขึ้น ช่วยให้ทีมงานรักษาความปลอดภัยสามารถตอบสนองได้เร็วขึ้นและปกป้องคนงานได้ในทุกจุดของเหมือง

 

นอกจากภาพที่คมชัดขึ้นแล้ว กล้องวงจรปิดของ Hikvision ยังใช้เทคโนโลยีดีปเลิร์นนิงในการตรวจจับและตอบสนองต่อความเสี่ยงด้านสุขภาพและความปลอดภัยในเหมืองโดยอัตโนมัติแบบเรียลไทม์ โดยกล้องสามารถตรวจจับเมื่อคนงานไม่ทำตามวิธีปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยที่กำหนด จากนั้นจะแจ้งเตือนไปยังทีมงานรักษาความปลอดภัยเพื่อส่งทีมงานเข้าไปก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ

 

ยกตัวอย่างเช่น คนงานห้ามเข้าใกล้เครื่องกว้านมากเกินไปเพราะอาจเป็นอันตรายได้ แต่กล้องวงจรปิดทั่วไปตรวจจับได้ยาก "ระบบใหม่จาก Hikvision ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้คนงาน ด้วยการเฝ้าระวังพื้นที่รอบเครื่องกว้านและอุปกรณ์อื่น ๆ โดยจะมีการแจ้งเตือนหากคนงานเข้าใกล้มากเกินไป" ขงชิงเว่ย กล่าว

 

ยกระดับสุขภาพและความปลอดภัยของคนงานด้วยข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์

 

ในช่วงสามเดือนแรกของการใช้งาน ระบบใหม่จาก Hikvision สามารถตรวจจับการเบี่ยงเบนจากวิธีปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยที่กำหนดได้มากกว่า 30 ครั้ง จางหลิว รองหัวหน้าวิศวกรของเหมืองถ่านหินเจียงจ้วง กล่าวว่า "ถ้าเป็นเมื่อก่อน เราอาจมองไม่เห็นการกระทำที่เสี่ยงต่อความปลอดภัยเช่นนี้ แต่ระบบของ Hikvision ทำให้เราตรวจจับทุกเหตุการณ์ได้แบบเรียลไทม์และตอบสนองได้ทันทีเพื่อปกป้องคนงานของเรา ซึ่งเป็นผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากสำหรับเรา"

 

ปรับปรุงวิธีปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง

 

นอกเหนือจากการแจ้งเตือนทีมงานแบบเรียลไทม์เมื่อเกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยแล้ว ระบบของ Hikvision ยังบันทึกรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อให้ทีมงานนำมาวิเคราะห์ในภายหลังด้วย

 

"นอกจากการตรวจจับการเบี่ยงเบนจากวิธีปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยที่กำหนดด้วยความแม่นยำแล้ว ระบบของ Hikvision ยังมีฟังก์ชันเล่นภาพซ้ำและดาวน์โหลดด้วย เราสามารถนำข้อมูลเชิงลึกที่บันทึกไว้มาใช้ปรับปรุงวิธีปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะนำไปสู่ "อุบัติเหตุเป็นศูนย์" ในท้ายที่สุด" จางหลิว กล่าว

 

ตอบสนองข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่เฉพาะเจาะจงของการทำงานในเหมือง

 

โซลูชันของ Hikvision ออกแบบมาเพื่อตอบสนองข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่เฉพาะเจาะจงของการทำงานในเหมือง เช่น การเฝ้าระวังระดับน้ำผิวดินตามจุดต่าง ๆ ของเหมือง

 

"การที่มีน้ำรั่วจากชั้นหินอย่างต่อเนื่องบ่งชี้ว่าอาจมีน้ำผิวดินสะสมตามจุดต่าง ๆ ของเหมือง ซึ่งเป็นปัญหาเพราะอาจทำให้เกิดน้ำท่วม ทำให้โครงสร้างเสียหาย และเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อความปลอดภัยของคนงาน" จางหลิว กล่าว "ระบบของ Hikvision ช่วยให้เราสามารถบริหารระดับน้ำผิวดินได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถจัดการกับปัญหาต่าง ๆ ก่อนที่ระดับน้ำจะสูงเกินระดับที่ปลอดภัย"

 

นอกเหนือจากการบริหารน้ำผิวดินแล้ว โซลูชันของ Hikvision ยังช่วยยกระดับความปลอดภัยในจุดอันตรายอื่น ๆ ของเหมือง เช่น อุโมงค์ลาดเอียงที่ใช้ขนถ่านหินและวัตถุอื่น ๆ ที่อยู่ใต้ดิน "ระบบของ Hikvision เป็นเหมือน "ดวงตาอัจฉริยะ" ของเราในทุกจุดทั่วเหมือง โดยช่วยชี้ปัญหาความปลอดภัยอย่างแม่นยำและทันท่วงที และช่วยปกป้องคนงานของเราตลอดเวลา" ขงชิงเว่ย กล่าว

 

เพิ่มประสิทธิภาพของทีมงานรักษาความปลอดภัย

 

ระบบแจ้งเตือนอัตโนมัติสำหรับทุกการกระทำที่อาจคุกคามความปลอดภัย ช่วยให้ทีมงานรักษาความปลอดภัยทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องเฝ้าดูภาพวิดีโอตลอดเวลา "เราไม่ต้องเสียเวลาดูภาพแตก ๆ บนจอ 30 จออีกต่อไป และสามารถโฟกัสไปที่การตอบสนองต่อเหตุการณ์ การช่วยเหลือคนงาน และการปกป้องคนงานให้ปลอดภัย" จางหลิว กล่าว "นี่คือตัวอย่างที่ดีของการใช้ระบบอัตโนมัติช่วยยกระดับความปลอดภัยในเหมือง พร้อมกับลดงานที่เหน็ดเหนื่อยจากการเฝ้าจอด้วยตัวเองตลอดเวลา"

 

สรุปข้อมูลสำคัญ

 

- กล้องวงจรปิดและระบบควบคุมของ Hikvision ถูกนำไปใช้งานในเหมืองถ่านหินเจียงจ้วง

 

- เทคโนโลยีดีปเลิร์นนิงสามารถตรวจจับความเสี่ยงด้านความปลอดภัยแบบเรียลไทม์ แม้ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ

 

- ตรวจจับและจัดการกับความเสี่ยงด้านความปลอดภัยได้กว่า 30 ครั้งในสามเดือนแรก

 

- การวิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วยปรับปรุงวิธีปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง

 

- ทีมงานรักษาความปลอดภัยใช้เวลาเฝ้าดูจอน้อยลงและมีเวลามากขึ้นในการตอบสนองต่อภัยคุกคามความปลอดภัย

 

- การวิเคราะห์ข้อมูลที่บันทึกโดยระบบของ Hikvision ช่วยปรับปรุงวิธีปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมสนับสนุนเป้าหมาย "อุบัติเหตุเป็นศูนย์" ในเหมืองแห่งนี้

 

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200211/2715201-1-a

 

คำบรรยายภาพ - กล้องของ Hikvision

 

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200211/2715201-1-b

 

คำบรรยายภาพ - ภาพตัวอย่าง 1

 

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200211/2715201-1-c

 

คำบรรยายภาพ - ภาพตัวอย่าง 3

 

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200211/2715201-1-d

 

คำบรรยายภาพ - กล้องทั่วไป

 

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200211/2715201-1-e

 

คำบรรยายภาพ - ภาพตัวอย่าง 2

โดย : Media1236 มี.ค. 2563 เวลา 05:40125.24.98.2403,349
ตอบกระทู้
ทั่วไป 

โปรดอ่าน ก่อนตอบกระทู้
ก่อนตอบกระทู้ กรุณาอ่าน กฏ กติกา ในการใช้งานเว็บบอร์ด ซึ่งถือเป็นข้อตกลงในการใช้บริการก่อน

ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์ ThaiZA.com ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บไซต์ โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้

ห้ามทำ
  • การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
  • การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
  • เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
  • การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

ขอขอบคุณ THAIZA.com
ข้อความตอบ :
    
ตอบโดย ชื่อ :
 
ใส่ตัวอักษร ให้ตรงกับรูปด้านบน
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใดๆ ที่ไม่เหมาะสม
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร
หรือการกระทำใดๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@thaiza.com โดยด่วนค่ะ
กลับขึ้นด้านบน