Facebook Twitter
gPlus 

ASD Distribution เปิดตัว ซันแนล (Sunell) กล้องอัจฉริยะระบบจดจำ ตรวจจับใบหน้า



ASD Distribution เปิดตัว ซันแนล (Sunell) กล้องอัจฉริยะระบบจดจำ ตรวจจับใบหน้า Face Intelligent Recognition ด้วย AI รับเทรนด์เทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยบูม

              บริษัท เอเอสดี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ชี้กระแสกล้องระบบจดจำและตรวจจับใบหน้าด้วย AI กำลังเป็นเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยที่ทั่วโลกให้ความสนใจ แนะนำ ซันแนล (Sunell) กล้องอัจฉริยะระบบจดจำตรวจจับใบหน้าด้วย AI เพราะสามารถป้องกัน และรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูง แถมยังสามารถประมวลผลแบบ เรียลไทม์ และมีฟังก์ชั่นที่สามารถนำข้อมูลที่ประมวลผลได้ไปต่อยอดสนับสนุนการวางแผนการตลาดได้อีกด้วย

ASD Distribution (Sunell)_1_800

            นายสุนทร ทองมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอสดี ดิสทริบิวชั่น จำกัด (ASD Distribution) เปิดเผยว่า ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งสร้างความท้าทายให้กับนักธุรกิจผู้ประกอบการไม่น้อย โดยเฉพาะระบบรักษาความปลอดภัยในปัจจุบันมีความก้าวหน้าไปมาก ล่าสุดกับ ซันแนล (Sunell) กล้องอัจฉริยะ ระบบจดจำ ตรวจจับใบหน้าด้วย Face Intelligent Recognition ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับในประเทศไทย เป็นเทรนด์ใหม่ของการป้องกันและรักษาความปลอดภัยในพื้นที่หวงห้ามต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพสูง และสามารถประมวลผลแบบเรียลไทม์ รวมทั้งยังมีฟังก์ชั่นด้านการระบุเวลาเข้าออกด้วยการแสกนใบหน้า ประมวลผลเพื่อเป็นข้อมูลในการวิเคราะห์การจัดการตลาดในด้านการจัดโปรโมชั่น และสต๊อกสินค้าได้อีกด้วย กล้องอัจฉริยะนี้มีแนวโน้มที่ดีและกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

การทำงานของ ซันแนล (Sunell) กล้องอัจฉริยะ ระบบจดจำ ตรวจจับใบหน้าด้วย Face Intelligent Recognition แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่

1.ระบบจดจำใบหน้า (Face Detection) กระบวนการค้นหาใบหน้าของบุคคลจากภาพหรือวีดีโอ จากนั้นจะทำการประมวลภาพใบหน้าที่ได้ทำให้ง่ายต่อการจำแนก เช่น เป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย รหัสอะไร เป็นต้น

2.ระบบตรวจจับใบหน้า (Face Recognition) นำภาพใบหน้าที่กล้องแคปเจอร์ได้จากคนที่เดินผ่านกล้อง มาเปรียบเทียบกับภาพใบหน้าในฐานข้อมูลที่บันทึกไว้ เพื่อประมวลผล มาเปรียบเทียบกับภาพในฐานข้อมูล ว่าตรงกับบุคคลใด โดยสามารถตั้งได้ว่าเป็นบุคคลที่ได้รับอนุญาต หรือเป็นบุคคลต้องห้ามก็ได้ สามารถนำฟังก์ชั่นนี้ไปใช้ประโยชน์ได้ใน 3 รูปแบบหลักๆ ได้แก่

  • ตรวจสอบการเข้าออกสถานที่ (Time Attendance) เช่น หากเราบันทึกใบหน้าสมาชิกในฐานข้อมูลพร้อมระบุข้อมูลประจำตัวในระบบแล้ว เมื่อกล้องจับภาพใบหน้าแล้วเปรียบเทียบก็จะขึ้นชื่อและรายละเอียดที่บันทึกไว้ของบุคคลนั้น เช่น ชื่อ และรหัสประจำตัว รวมทั้งสามารถบันทึกเวลาเข้า และออกจากสถานที่ไปพร้อมกันได้อีกด้วย ช่วยลดเวลา และขั้นตอนในการตอกบัตร หรือเซ็นชื่อเข้าออก เหมาะกับออฟฟิศ หน่วยงานราชการ โรงเรียน เป็นต้น
  • ตรวจจับคนร้าย หรือบุคคลต้องห้าม (Black List) เราสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ในฐานข้อมูล และเมื่อกล้องสามารถจับใบหน้าที่บันทึกไว้ได้ ก็จะแจ้งเตือนทันทีว่าบุคคลต้องห้ามกำลังเข้ามาในพื้นที่ ทำให้สามารถป้องกันเหตุร้าย และรักษาความปลอดภัยได้อย่างทันท่วงที เหมาะสำหรับพื้นที่สาธารณะที่มีคนเป็นจำนวนมาก เช่น ห้างสรรพสินค้า ลานจอดรถ เป็นต้น
  • การระบุสิทธิในการเข้าพื้นที่หวงห้าม (White List) เราสามารถบันทึกบุคคลที่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่หวงห้ามได้ เช่น สต็อกสินค้า แผนกบัญชี ห้องควบคุมระบบต่างๆ เป็นต้น เมื่อกล้องจับภาพใบหน้าบุคคลที่ไม่ได้อยู่ในฐานข้อมูลพยายามเข้าไปในพื้นที่หวงห้าม ระบบก็จะแจ้งเตือนถึงผู้บุกรุกแบบเรียลไทม์ทันที

ASD Distribution (Sunell)_2_800

                นอกจากนี้ยังสามารถเอาข้อมูลที่ได้จากกล้องระบบจดจำและตรวจจับใบหน้าด้วย AI มาต่อยอดวิเคราะห์เพื่อใช้วางแผนกิจกรรมทางการตลาดได้หลายรูปแบบ เช่น วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าที่เข้ามาในร้าน ระยะเวลาที่ลูกค้าอยู่ในร้าน รวมถึงการใช้เวลาที่ชั้นวางสินค้า ก็สามารถนำไปวิเคราะห์ออกมาเป็นสถิติได้ (Big Data Management) เพื่อช่วยเป็นข้อมูลในการจัดแคมเปญโปรโมชั่น ช่วยในเรื่องของการวางแผนสต็อกจากความสนใจของลูกค้าได้ ช่วยให้การบริหารจัดการสินค้าในร้านมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น “ตัวอย่างหน่วยงานที่ติดตั้ง ซันแนล (Sunell) กล้องอัจฉริยะ ระบบจดจำและตรวจจับใบหน้าด้วย AI ได้แก่ ด่านตรวจคนเข้าเมือง สนามบิน ท่ารถต่างๆ ออฟฟิศต่างๆ โรงเรียน โรงพยาบาล ร้านเพชร หรือในพื้นที่ที่ต้องการการรักษาความปลอดภัยที่สูง ถือว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถาม นัดชมการสาธิต หรือสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ ที่บริษัทเอเอสดี ดิสทริบิวชั่น จำกัด (ASD Distribution) เว็บไซต์ www.asd.co.th หรือ LINE ID: @asd.co.th หรือ Tel:02-451-1055" นายสุนทร กล่าวในท้ายสุด

โดย : PRwriter11 ก.ย. 2562 เวลา 16:30115.87.111.1271,322
ตอบกระทู้

โปรดอ่าน ก่อนตอบกระทู้
ก่อนตอบกระทู้ กรุณาอ่าน กฏ กติกา ในการใช้งานเว็บบอร์ด ซึ่งถือเป็นข้อตกลงในการใช้บริการก่อน

ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์ ThaiZA.com ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บไซต์ โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้

ห้ามทำ
  • การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
  • การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
  • เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
  • การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

ขอขอบคุณ THAIZA.com
ข้อความตอบ :
    
ตอบโดย ชื่อ :
 
ใส่ตัวอักษร ให้ตรงกับรูปด้านบน
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใดๆ ที่ไม่เหมาะสม
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร
หรือการกระทำใดๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@thaiza.com โดยด่วนค่ะ
กลับขึ้นด้านบน