Facebook Twitter
gPlus 
ข่าวด่วนประเด็นร้อน

เอไอเอส เดินหน้าใช้เซเรเนด มัดใจลูกค้า หวังเพิ่มฐานเซเรเนดเป็น 5.5 ล้านรายในสิ้นปี



เอไอเอส มุ่งตอบแทนลูกค้าเซเรเนดกว่า 5.2 ล้านราย ที่ปัจจุบันสร้างสัดส่วนรายได้ราว 1 ใน 3 ให้แก่เอไอเอส ด้วยแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี ให้สิทธิพิเศษลูกค้าในทุกๆ วันที่ 15 ของเดือน ประเดิมด้วยชานมไข่มุกซื้อ 1 แถม 1 และส่วนลดสมาร์ทโฟนกว่า 22,000 บาท หวังสิ้นปีเพิ่มเป็น 5.5 ล้านราย

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล หัวหน้าหน่วยธุรกิจบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวถึงแนวคิดของการดูแลลูกค้าเซเรเนด ที่เน้นประสบการณ์พิเศษแก่ลูกค้า (Always Exclusive, Always on Top) ที่จะอยู่ภายใต้งบดูแลลูกค้ากว่า 2,000 ล้านบาทที่วางไว้ในปีนี้ ที่แบ่งเป็นส่วนของบริการประมาณ 1,000 ล้านบาท และสิทธิพิเศษลูกค้าราว 1,000 ล้านบาท

โดยในปีนี้ จะมีการเพิ่ม Serenade Club เป็น 20 สาขา จากเดิม 13 สาขา ครอบคลุม 15 สาขาในกรุงเทพฯ และ 5 สาขาในต่างจังหวัด ขยายบริการผู้ช่วยส่วนตัว (Personal Assistant) ให้ลูกค้ากลุ่ม Platinum ขยายบริการสำรองที่จอดรถ ให้ลูกค้า Serenade Gold & Platinum 23 แห่ง 700 ช่องจอดรถ

เพิ่มจำนวนร้านแลกเครื่องดื่มและส่วนลดอาหาร 17 สนามบิน 130 ร้านค้า ขยายการให้สิทธิพิเศษสำหรับกิจกรรมอย่าง ส่วนลด 10% ค่าสมัคร 'วิ่ง ปั่น เทรล' ไปจนถึงการจัดกิจกรรมสัมนาให้ความรู้แก่ลูกค้าเซเรเนด ที่ส่วนใหญ่จะเป็นนักธุรกิจ เพื่อให้ต่อยอดธุรกิจต่อไป

ปัจจุบันจากลูกค้าเอไอเอส 41.5 ล้านราย มีฐานลูกค้าที่เป็นเซเรเนด 5.2 ล้านราย แบ่งเป็น Platinum 2 แสนราย Gold 1.3 ล้านราย และ Emerald 4 ล้านราย สร้างรายได้ให้แก่เอไอเอสถึง 1 ใน 3 โดยสัดส่วนการใช้งานกว่า 40% เป็นลูกค้าที่ใช้งานในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่สำคัญในกลุ่มนี้มีการใช้งานดาต้าเฉลี่ยถึง 15 GB ต่อเดือน และใช้งานในระบบ 4G กว่า 94%

'ลูกค้าเซเรเนดมีอัตราการย้ายค่ายออกต่ำกว่า 1% เมื่อเทียบกับลูกค้าทั่วไปจะอยู่ที่ราว 4% ส่วนการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าที่สูงถึง 86% ที่เมื่อเทียบกับโอเปอเรเตอร์ทั่วโลกถือว่าเอไอเอสอยู่ในระดับต้นๆ โดยตั้งเป้าว่าจะเพิ่มฐานลูกค้าเซเรเนดเป็น 5.5 ล้านรายในสิ้นปีนี้'

ทั้งนี้ 3 ปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าในกลุ่มนี้พึงพอใจประกอบด้วย

1.Customer Obsession ให้ความสำคัญกับลูกค้า โดยเฉพาะการรับฟัง และให้ความพิเศษแก่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ

2.Partner CO-Creation ด้วยการร่วมกับพาร์ทเนอร์ในการให้บริการแก่ลูกค้า และ

3.Digital Enabling Services นำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามา ยกระดับบริการ

ขณะเดียวกัน เอไอเอส ได้ทำการสำรวจกลุ่มลูกค้าของเซเรเนด แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มด้วยกัน คือ

1.กลุ่มที่ชื่นชอบประสบการณ์พิเศษอย่าง บริการ Serenade Club, บริการผู้ช่วยส่วนตัว, บริการจุดจอดรถสำรองพิเศษ, สิทธิพิเศษที่สนามบิน

2.กลุ่มที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบดิจิทัล มอบส่วนลดสมาร์ทโฟนรุ่นยอดนิยม และ Ultimate Surprizes ที่นำมาให้ร่วมสนุกทุกเดือน

3.กลุ่มที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับกิจกรรมที่สร้างพลังและแรงบันดาลใจ ในการมอบสิทธิพิเศษกับกิจกรรมกีฬาท้าทายตัวเองจนถึงกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจเพื่อต่อยอดเชิงธุรกิจ และ

4.กลุ่มที่ชื่นชอบการสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่เสมอ อย่างประสบการณ์ท่องเที่ยว และการลิ้มรสอาหาร

สำหรับแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปีของเซเรเนดในปีนี้ จะมีการจัด Serenade Day ทุกวันที่ 15 ของเดือน เริ่มด้วยการจับเทรนด์นิยมชานมไข่มุก ให้ลูกค้าเซเรเนด ซื้อ 1 แถม 1 ชานมไข่มุก 3 ร้านสุดฮิต KOI The’, THE ALLEY และชาตรามือ ในวันที่ 15 มิ.ย. นี้

นอกจากนี้ มีการจัดแคมเปญ Serenade Smartphone ส่วนลดค่าเครื่องมูลค่าสูงสุด 22,000 บาท จำนวนจำกัด 1,500 เครื่อง ระหว่าง 15-17 มิ.ย. รวมถึงการนำ 5 AIS Point มาแลกสิทธิ์ลุ้นรับฟรีแก็ดเจ็ท มูลค่ากว่า 5 แสนบาท ตั้งแต่วันนี้ - 30 มิ.ย. 2562 พร้อมจัดกิจกรรมให้ลูกค้าร่วมบอกเล่าเรื่องราวประทับใจในฐานะลูกค้าเซเรเนดผ่าน #IAMSERENADE

Cr 

โดย : ken12 มิ.ย. 2562 เวลา 20:09171.98.11.2441,126
ตอบกระทู้

ตอบกระทู้

โปรดอ่าน ก่อนตอบกระทู้
ก่อนตอบกระทู้ กรุณาอ่าน กฏ กติกา ในการใช้งานเว็บบอร์ด ซึ่งถือเป็นข้อตกลงในการใช้บริการก่อน

ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์ ThaiZA.com ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บไซต์ โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้

ห้ามทำ
  • การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
  • การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
  • เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
  • การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

ขอขอบคุณ THAIZA.com
ข้อความตอบ :
    
ตอบโดย ชื่อ :
 
ใส่ตัวอักษร ให้ตรงกับรูปด้านบน
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใดๆ ที่ไม่เหมาะสม
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร
หรือการกระทำใดๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@thaiza.com โดยด่วนค่ะ
กลับขึ้นด้านบน