Facebook Twitter
gPlus 
ข่าวด่วนประเด็นร้อน

หัวเว่ย เปิดตัวโซลูชั่นการขนส่งที่งาน UITP Global Public Transport Summit

หัวเว่ย ยกขบวนโซลูชั่นการขนส่งอัจฉริยะ LTE-R, Urban Rail Light Cloud และ 5G DIS เปิดตัวที่งาน UITP Global Public Transport Summit 2019

 

หัวเว่ย เปิดตัวโซลูชั่น Urban Rail Light Cloud, next-generation LTE-R และ 5G Digital Indoor System (DIS) อย่างเป็นทางการที่งาน UITP Global Public Transport Summit 2019 ภายใต้แนวคิด "Cloud-Based Urban Rail, the Art of Mobility" โดยบริษัทได้นำเสนอแนวทางในการใช้โซลูชั่น ICT เพื่อขับเคลื่อนการขนส่งระบบรางในยุคดิจิทัลที่การเชื่อมต่อครอบคลุมทุกหนแห่ง โซลูชันเหล่านี้ส่งมอบบริการต่าง ๆ ในรูปแบบคลาวด์ การเชื่อมต่อบรอดแบนด์ และทางรถไฟดิจิทัลที่เชื่อมต่อถึงกันได้ดีขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างระบบการขนส่งทางรางที่ปลอดภัยขึ้น ฉลาดขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมเดินหน้าเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสาร และผลักดันนวัตกรรมการบริการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

 

Urban Rail Light Cloud Solution: โซลูชั่นนี้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นขั้นสูงเพื่อเปลี่ยนทรัพยากรทางกายภาพ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การประมวลผล การจัดเก็บ เครือข่าย และความปลอดภัย ไปเป็นทรัพยากรรูปแบบเสมือน จากนั้นทรัพยากรเหล่านี้จะถูกจัดสรรไปยังระบบแอปพลิเคชั่น ๆ ผ่านทางโฮสต์แบบเสมือน อุปกรณ์เครือข่ายแบบเสมือน และอุปกรณ์ความปลอดภัยแบบเสมือน ทำให้สามารถผนวกรวมอุปกรณ์ศูนย์ข้อมูล และลดต้นทุนการจัดซื้อและการติดตั้งวางระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ความสามารถปรับตัวและความยืดหยุ่นในระดับสูง จึงเหมาะสำหรับการขนส่งทางรางที่มีความจุผู้โดยสารน้อยถึงปานกลาง (เช่น รถไฟรางเบา รถไฟรางเดี่ยวหรือโมโนเรล รถราง รถไฟระบบแม่เหล็กหรือแม็กเลฟ และรถไฟความเร็วสูงในเขตเมือง) นอกจากนั้น ยังสามารถประยุกต์ใช้บริการ Urban Rail Cloud (ISCS/TIAS, ACC/MLC convergence center และ road network application cloud) กับทุกสถานการณ์ พร้อมรองรับการขยายไปสู่ converged clouds และ urban rail clouds ได้อย่างราบรื่น

 

Next-generation LTE-R Solution: โซลูชั่น LTE-R ของหัวเว่ยได้รับการพิสูจน์ยืนยันแล้วจากพันธมิตรและลูกค้า และอยู่ระหว่างการติดตั้งใช้งานในประเทศจีน โซลูชั่นนี้สนับสนุนการพัฒนาสู่ 5G และการเชื่อมต่อกับ GSM-R ทั้งยังมาพร้อมกับคุณสมบัติขั้นสูง ได้แก่ บริการ multiple trunking อาทิ บริการเสียง วิดีโอ และข้อมูล Mission Critical Push-to-Talk (MCPTT) ตลอดจนใช้เครือข่าย LTE-R เพื่อช่วยในการควบคุมรถไฟและการเดินรถไฟ ระบบข้อมูลผู้โดยสาร (PIS) กล้องวงจรปิด CCTV และบริการทางรางอื่น ๆ โซลูชั่นนี้เมื่อใช้ร่วมกับเทคโนโลยี 5G จะช่วยยกระดับทางรถไฟในอนาคตให้มีความเป็นอัจฉริยะด้วยการเชื่อมโยงทุกสิ่งทุกอย่างถึงกันอย่างครอบคลุม

 

5G DIS Solution: หัวเว่ยเปิดตัว 5G LampSite ซึ่งเป็นโซลูชั่นเครือข่าย 5G ชั้นนำสำหรับฮับการขนส่งอัจฉริยะ โดย 5G LampSite ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่น DIS ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงหลายเทคโนโลยี เพื่อให้สามารถรองรับทั้ง LTE และ 5G นอกจากนี้ยังติดตั้งง่าย และช่วยลดความยุ่งยากด้าน O&M โซลูชั่นนี้วางรากฐานให้กับฮับการขนส่งอัจฉริยะ ด้วยการนำเสนอบริการการสื่อสารอัจฉริยะสำหรับผู้โดยสารจำนวนมาก อีกทั้งทำให้การจัดการสภาพคล่อง การตรวจสอบความปลอดภัย และการจำหน่ายตั๋วนั้นเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและราบรื่น

 

Eman Liu ประธานกลุ่มธุรกิจการขนส่งทั่วโลกของหัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าวสุนทรพจน์ต้อนรับที่งาน UITP เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนว่า "การขนส่งทางรางเป็นระบบที่ซับซ้อน เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกันหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นราง ยานพาหนะ AFC และสัญญาณ ดังนั้น เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่มีการเชื่อมต่อถึงกันอย่างราบรื่นทั่วทั้งระบบ ผู้ให้บริการจึงจำเป็นต้องมีอุปกรณ์การสื่อสารสำหรับเก็บรวบรวมข้อมูล และมีแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ผนวกรวมคลาวด์ IoT บิ๊กดาต้า และ AI เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อรับรองความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ หัวเว่ยตั้งเป้าที่จะช่วยให้ลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการการขนส่งสามารถเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิทัลได้ ด้วยการเสนอโซลูชั่น Urban Rail Cloud และโซลูชั่นการสื่อสารระบบรางอื่น ๆ ตลอดจนร่วมมือกับพันธมิตรทั่วโลกเพื่อขับเคลื่อนระบบรางสู่อนาคต"

 

งานประชุม Huawei Global Railway Summit ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา ดึงดูดองค์กรอุตสาหกรรม ผู้ให้บริการขนส่งระบบราง ผู้พัฒนาระบบ และพันธมิตรกว่า 100 ราย เช่น UITP, Industrial Internet Consortium (IIC) และ MTR Corporation Limited ให้มาร่วมกันแบ่งปันแนวทางปฏิบัติในอุตสาหกรรมที่ประสบความสำเร็จจากทั่วโลก

 

ที่งาน UITP Global Public Transport Summit 2019 หัวเว่ย พร้อมด้วยพันธมิตรในอุตสาหกรรม ได้สาธิต 5G LampSite, LTE, Wi-Fi 6, เครือข่าย IP, เครือข่ายการส่งข้อมูลผ่านระบบออปติก, เซิร์ฟเวอร์ ที่เก็บข้อมูล, คลาวด์สำหรับรถไฟในเมือง และโซลูชั่นการขนส่งอัจฉริยะบนคลาวด์ เพื่อแสดงวิธีการให้บริการการสื่อสารที่เชื่อถือได้แบบครบวงจรสำหรับการขนส่งสาธารณะ

 

- Wi-Fi 6 ซึ่งเป็นมาตรฐาน Wi-Fi ล่าสุด ใช้เทคโนโลยี 5G หลายอย่างเพื่อพัฒนาแบนด์วิธ ลดความหน่วง และขยายการเข้าถึงผู้ใช้
- มาตรฐานการสื่อสารของรถไฟกับรางแบบ LTE ที่สนับสนุนโดยหัวเว่ย ได้ถูกนำไปใช้กับระบบรางรถไฟหลายร้อยแห่ง ซึ่งที่บูธของหัวเว่ยมีการแนะนำการใช้ LTE กับบริการรถไฟ ทั้งที่เป็นบริการหลักและไม่ใช่บริการหลัก
- โซลูชั่น Urban Rail Cloud ของหัวเว่ย ใช้การเชื่อมต่อระบบรถไฟใต้ดินหลายระบบ เปิดใช้งานบิ๊กดาต้าการขนส่งในเมือง และให้การบริการที่ยอดเยี่ยมสำหรับการขนส่งในเมือง
- โซลูชั่น Cloud-based Smart Public Transport ของหัวเว่ย นำเสนอสถาปัตยกรรมเปิดแบบฟูลสแตกและโซลูชั่นแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ เพื่อตอบสนองลูกค้าที่ต้องการการดำเนินงานแบบครบวงจร ตั้งแต่การจัดการการเดินรถประจำทาง การติดตามตรวจสอบ และการประกาศป้ายหยุดรถ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนการชำระค่าบริการทางมือถือ ยกระดับการควบคุมดูแลการเดินรถประจำทาง และเพิ่มคุณภาพการบริการและความพึงพอใจของผู้โดยสาร

 

หัวเว่ยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการขนส่งระบบรางคิดเป็นระยะทาง 120,000 กิโลเมตร และครอบคลุมระบบรางในเมืองกว่า 100 แห่ง ด้วยการเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง หัวเว่ยจึงได้พัฒนาการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง เช่น 5G คลาวด์ บิ๊กดาต้า และ AI นอกจากนี้ หัวเว่ยกำลังพัฒนาโซลูชั่นร่วมกับพันธมิตร เพื่อช่วยให้ลูกค้าปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน รายได้ และการบริการผู้โดยสาร

 

หัวเว่ยจัดแสดงโซลูชั่นอยู่ที่บูธ A1020 ณ Stockholmsmassan กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://e.huawei.com/topic/uitp2019/en/index.html

โดย : Media12312 มิ.ย. 2562 เวลา 16:19125.24.111.229891
ตอบกระทู้
ทั่วไป 

ตอบกระทู้

โปรดอ่าน ก่อนตอบกระทู้
ก่อนตอบกระทู้ กรุณาอ่าน กฏ กติกา ในการใช้งานเว็บบอร์ด ซึ่งถือเป็นข้อตกลงในการใช้บริการก่อน

ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์ ThaiZA.com ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บไซต์ โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้

ห้ามทำ
  • การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
  • การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
  • เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
  • การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

ขอขอบคุณ THAIZA.com
ข้อความตอบ :
    
ตอบโดย ชื่อ :
 
ใส่ตัวอักษร ให้ตรงกับรูปด้านบน
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใดๆ ที่ไม่เหมาะสม
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร
หรือการกระทำใดๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@thaiza.com โดยด่วนค่ะ
กลับขึ้นด้านบน