Facebook Twitter
gPlus 
ข่าวด่วนประเด็นร้อน

วิทยาลัยอันไท่ คว้าอันดับ 19 ของโลก และอันดับ 1 ของเอเชีย

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2562 ไฟแนนเชียล ไทมส์ (FT) ได้เผยแพร่ผลการจัดอันดับหลักสูตรอบรมผู้บริหารระดับสูงประจำปี 2562 โดยผลปรากฏว่า วิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และการจัดการอันไท่ (ACEM) แห่งมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวทง คว้าอันดับที่ 19 ของโลก และอันดับที่ 1 ของเอเชีย ซึ่งการติดโผรายชื่อร่วมกับคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด, สถาบันบริหารธุรกิจซาอิด มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด, วิทยาลัยธุรกิจวอร์ตัน มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย และโรงเรียนธุรกิจ Iese ครั้งนี้ ถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพที่โดดเด่นของวิทยาลัยอันไท่

ในการจัดอันดับปี 2562 พบว่า ตัวชี้วัดการประเมินผลของวิทยาลัยอันไท่อยู่ในอันดับที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีตัวชี้วัดที่ติด 20 อันดับแรกของโลกเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ด้านการติดตามผล ซึ่งคว้าอันดับที่ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 หรือแม้แต่การเตรียมความพร้อมที่อยู่ในอันดับ 9 ด้านทักษะและการเรียนรู้ใหม่ซึ่งคว้าอันดับ 10 ด้านวิธีและสื่อการสอนที่ติดอันดับ 13 ส่วนการออกแบบหลักสูตรคว้าอันดับที่ 15 และสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ในอันดับที่ 16 อีกทั้งยังมีตัวชี้วัดถึง 6 ตัวที่มีอันดับดีขึ้นจากปีที่แล้ว ได้แก่ ด้านการออกแบบหลักสูตร ทักษะและการเรียนรู้ใหม่ การบรรุลเป้าหมาย อาหารและที่พักอาศัย ผู้เข้าร่วมจากต่างชาติ และโรงเรียนพันธมิตร

หลักสูตรการศึกษาสำหรับผู้บริหารของวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และการจัดการอันไท่ ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและโรงเรียนธุรกิจทั่วโลกเพื่อจัดทำหลักสูตร "การทำธุรกิจในประเทศจีน" สำหรับนักศึกษา EMBA และผู้บริหารระดับสูง ซึ่งสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า โดยมีวัตถุประสงค์ในการนำเสนอภาพรวมด้านการทำธุรกิจในประเทศจีน ทั้งในแง่เศรษฐกิจมหภาค สภาพแวดล้อมทางกฎหมาย วัฒนธรรม ความเป็นผู้นำ กลยุทธ์ การจัดการทรัพยากรบุคคล ตลอดจนประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้นใหม่ อาทิ การค้าปลีกใหม่ การพลิกโฉมสู่ดิจิทัล เทคโนโลยี AI บิ๊กดาต้า และการวิเคราะห์ธุรกิจ นอกจากนี้ หลักสูตรดังกล่าวยังเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ไปเยี่ยมชมและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทต่างๆ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเข้าใจได้ถึงวิธีการพัฒนาของทั้งบริษัทท้องถิ่นและต่างชาติในจีน รวมถึงกิจกรรมทางวัฒนธรรมอื่นๆ ที่ช่วยให้นักเรียนได้สัมผัสกับมิติทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของจีน โดยลูกค้าที่ให้ความสนใจมีทั้ง ESADE, มหาวิทยาลัยซังต์กัลเลิน, NHH, ESCP Europe, มหาวิทยาลัยกอเทนเบิร์ก, BMI, โรงเรียนธุรกิจ IE, มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์, มหาวิทยาลัยโมนาช, KU Leuven และอีกมากมาย

Chen Fangruo คณบดีวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และการจัดการอันไท่ แห่งมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวทง กล่าวว่า "หลักสูตรการศึกษาสำหรับผู้บริหารถือเป็นพาหนะสำคัญในการมอบการฝึกอบรมให้กับองค์กรและสร้างการสื่อสารที่มีคุณค่าของเรา เราจึงให้ความร่วมมือกับการจัดอันดับของไฟแนลเชียล ไทมส์ อย่างแข็งขัน เช่นเดียวกับการจัดอันดับระดับโลกอื่นๆ ในขณะเดียวกันก็รักษามาตรฐานให้สอดคล้องกับการปฎิรูปด้านการศึกษาไปพร้อมๆ กัน ควบคู่ไปกับการเดินหน้าปรับปรุงเนื้อหาและค้นหากรณีศึกษาทางธุรกิจที่โดดเด่นซึ่งเกี่ยวข้องกับแนวทางการบริหารของจีนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ เรายังพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อสังคมในกระบวนการส่งเสริมการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจให้มากขึ้น และจะก้าวไปข้างหน้าสร้างเพื่อความเปลี่ยนแปลงพร้อมยกระดับทฤษฎีการบริหารของโลกต่อไป

โดย : Media12312 มิ.ย. 2562 เวลา 06:52110.168.141.165858
ตอบกระทู้
ทั่วไป 

ตอบกระทู้

โปรดอ่าน ก่อนตอบกระทู้
ก่อนตอบกระทู้ กรุณาอ่าน กฏ กติกา ในการใช้งานเว็บบอร์ด ซึ่งถือเป็นข้อตกลงในการใช้บริการก่อน

ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์ ThaiZA.com ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บไซต์ โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้

ห้ามทำ
  • การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
  • การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
  • เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
  • การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

ขอขอบคุณ THAIZA.com
ข้อความตอบ :
    
ตอบโดย ชื่อ :
 
ใส่ตัวอักษร ให้ตรงกับรูปด้านบน
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใดๆ ที่ไม่เหมาะสม
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร
หรือการกระทำใดๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@thaiza.com โดยด่วนค่ะ
กลับขึ้นด้านบน