Facebook Twitter RSS Feed
gPlus 

เตรียมตัวให้พร้อมแบบจัดเต็มก่อนวิ่ง Bangkok Midnight Marathon

ใครเตรียมวิ่งงาน Bangkok Midnight Marathon เป็นครั้งแรกเหมือนเราลองอ่านมาก่อนจ้า มือใหม่หัดวิ่งต้องเตรียมตัวกันให้เยอะนะจ้ะ

1. จัดคาร์โบไฮเดรตหนักๆ

อย่าลืมทานอาหารพวกเเป้งนะคะ เพราะร่างกายและกล้ามเนื้อจะเปลี่ยนแป้งเป็นไกลโคเจน เพื่อช่วยในการสร้างพลังงานในการวิ่งค่ะ

 

2. งดของแปลก

พยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสจัด เช่น ส้มตำ หรือยำต่างๆ เพราะอาจทำให้คุณท้องเสียได้ สำหรับบางคนที่กินชีสหรือนมวัว แล้วชอบท้องเสียก็ต้องระวังนะคะ

 

3. สิ่งสำคัญ คือ “น้ำ”

สำหรับข้อนี้ทุกคนน่าจะรู้ดีนะคะ เพราะน้ำคือชีวิตนั่นเอง 555 ลองเช็คตัวเองดู ถ้าปัสสาวะสีเข้ม คือคุณขาดน้ำ ควรดื่มเกลือแร่เพื่อเติมเต็มให้ร่างกาย

สำคัญสุด! ห้ามดื่มเเอลกอฮอล์ทุกชนิด เพราะคือตัวการที่ทำให้ร่างกายคุณขาดน้ำ

 

4. ห้ามนอนน้อย

ควรพักผ่อนให้เพียงพอ อย่าอดหลับอดนอนเด็ดขาด ยิ่งก่อนวันวิ่ง 1-2 วัน ควรนอนพักให้เยอะๆ ที่สำคัญ! 1-2 วัน ก่อนวิ่งมาราธอน ไม่ควรออกกำลังกายหนักเกินไปนะคะ

 

5. วิ่งเบาๆ เพื่อลดความเครียด

ถ้าตื่นเต้นมากเกินไป แนะนำให้วิ่งเบาๆ ซัก 20 นาที เพื่อสร้างความมั่นใจก่อนเลยค่ะ แต่ไม่ต้องวิ่งเร็วเกินไปนะคะ เดี๋ยวร่างกายจะทำงานหนักและจนล้าจนเกินไปค่ะ

 

6. เช็คความเรียบร้อยตั้งแต่หัวจรดเท้า

เช็คสภาพผมให้เรียบร้อย ให้มั่นใจว่า เส้นผมจะไม่ทำลายสมาธิการวิ่งของคุณ ข้อแนะนำ! ควรทาวาสลีนที่บริเวณข้อพับ เพื่อไม่ให้เกิดการเสียดสีค่ะ (วาสลีนมันช่วยทุกอย่างจริงๆ)

 

7. ตรวจสอบหมายเลขประจำตัว

เมื่อได้รับแผ่น BIB (หมายเลขประจำตัวของนักวิ่ง) ควรตรวจดูให้ดีว่าเลขตรงและถูกต้องมั้ย ไม่งั้นอดวิ่งแน่นอน

 

8. รู้จักเส้นทางวิ่งให้ดี

ก่อนวันวิ่งแนะนำให้ศึกษาเส้นทางการวิ่งให้ดี เพราะถ้าหลงนี่แย่เลยนะคะ หรือลองศึกษาว่า วิ่งกี่โมง จุด Start/Finish อยู่ตรงไหน จุดรับน้ำ ห้องน้ำ หรือไม่ ที่สำคัญอย่าลืมจุดพยาบาลด้วยล่ะ

 

9. ดูจราจรก่อนออกจากบ้าน

อย่าประมาทเด็ดขาดค่ะ เพราะบางทีอาจมีเรื่องไม่คาดฝันโผล่มาก็ได้ นักวิ่งควรศึกษาเส้นทางจราจรเป็นอย่างดีก่อนออกจากบ้านค่ะ เช่น ถนนเส้นนี้เปิด-ปิดกี่โมง เดินทางบนถนนเส้นนี้ได้ไหม เพื่อไปให้ทันงานค่ะ

 

10. หมั่นฝึกฝน

ข้อนี้สำหรับผู้ชายและผู้หญิงคงมีคำตอบของตัวเองกันทั้งนั้นนะคะ การที่คุณมาวิ่งมาราธอนไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะคุณต้องใช้พละกำลังอย่างมาก รวมถึงความอึดด้วย จึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องหมั่นฝึกซ้อมจนร่างกายสร้างความเคยชิน ก่อนออกสู่สนามจริงค่ะ

 

โดย : Roze20 พ.ค. 60 เวลา 10:59180.183.46.29359
ตอบกระทู้

ตอบกระทู้

โปรดอ่าน ก่อนตอบกระทู้
ก่อนตอบกระทู้ กรุณาอ่าน กฏ กติกา ในการใช้งานเว็บบอร์ด ซึ่งถือเป็นข้อตกลงในการใช้บริการก่อน

ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์ ThaiZA.com ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บไซต์ โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้

ห้ามทำ
  • การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
  • การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
  • เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
  • การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

ขอขอบคุณ THAIZA.com
ข้อความตอบ :
    
ตอบโดย ชื่อ :
 
ใส่ตัวอักษร ให้ตรงกับรูปด้านบน
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใดๆ ที่ไม่เหมาะสม
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร
หรือการกระทำใดๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@thaiza.com โดยด่วนค่ะ
กลับขึ้นด้านบน